Phục hồi da với dầu ô liu

31/01/2013 03:05 GMT+7

Dầu ô liu chứa nhiều hoạt chất như vitamin E, a xít oleic rất cần thiết cho làn da có dấu hiệu “xuống cấp”. Ở đây,

vitamin E có tính năng bảo vệ các tế bào da khỏi những gốc tự do và chăm sóc rất tốt những làn da bị hư tổn, ngăn ngừa nếp nhăn lớn nhỏ và làm mềm ẩm da. Hãy thử với các loại mặt nạ home made với dầu ô liu.

• Dành cho da bình thường: Trộn một muỗng cà phê sữa lên men không béo + 1 muỗng cà phê dầu ô liu tinh khiết + 1/2 muỗng cà phê nước cốt ngò tươi. Trộn kỹ và thoa lên da. Sau 15-20 phút rửa lại với nước ấm.

Mặt nạ 2: Trộn nước ép dưa leo + 1/2 muỗng cà phê dầu ô liu + 1 muỗng cà phê sữa chua và quét lên da, giữ yên 30 phút trước khi rửa sạch với nước mát.

• Dành cho da nhạy cảm: Nghiền nát 1/4 trái chuối chín + 1 muỗng cà phê dầu ô liu + 1 muỗng nước ép dưa leo. Đắp ngay lên da, giữ 30 phút và xả sạch với nước mát.

• Da nhờn: Chuẩn bị một muỗng cà phê cho mỗi nguyên liệu: bột mì, dầu ô liu và yauort. Trộn đều, cho vài hạt muối và đắp lên da đã phủ mặt nạ giấy, trong vòng 20 phút. Rửa  sạch với nước ấm.

Mặt nạ 2: Trộn nước ép 1 trái cà chua chín + 1/2 muỗng cà phê dầu ô liu + 1 muỗng cà phê  bột bắp và đắp lên da trong vòng 20 phút, rồi rửa sạch với nước ấm.

Các loại mặt nạ này không tốn thời gian mà nguyên liệu cũng dễ tìm, song kết quả có thể vượt quá mức mong đợi, nếu như trước đó bạn làm gommage tẩy tế bào chết năm phút với hỗn hợp muối ăn và dầu ô liu.

Võ Ngọc Dung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.