Nhiều nơi 'trắng' thí sinh thi ngoại ngữ

05/06/2014 03:00 GMT+7

Cho dù đề thi môn sinh được nhận định là có khó hơn năm trước nhưng phần lớn thí sinh (TS) lựa chọn thi môn này khá phấn khởi. Đây cũng là tâm trạng của thí sinh thi môn ngoại ngữ.

 
Nông Thị Hằng là thí sinh duy nhất thi ngoại ngữ tại Hội đồng thi Trường THPT Võ Văn Kiệt, H.Phú Thiện (Gia Lai)  - Ảnh: Trần Hiếu

TS Nguyễn Mai Trân tại Hội đồng thi Trường THPT Bùi Thị Xuân (TP.HCM) cho biết: “Đề có phần khó hơn năm trước. Tuy nhiên chúng em cũng chỉ mất khoảng 40 phút để làm bài”.

Còn giáo viên Nguyễn Thái Định, Trường THPT Vĩnh Viễn (Q.Tân Phú) nhận xét: “So với đề thi năm 2013 thì khó hơn rất nhiều, đòi hỏi học sinh phải suy luận nhiều, tính toán nhanh thì mới kịp thời gian. Một số câu hỏi lý thuyết mang tính chất tổng hợp nên học sinh không thể học thuộc lòng”.

Kết thúc giờ thi môn tiếng Anh, nhiều TS tại TP.HCM nhận định đề dễ, hoàn toàn có thể đạt 9, 10 điểm môn này. TS Ngọc Toàn, Trường THPT Trần Khai Nguyên, cho biết: “Ở phần thi trắc nghiệm, em làm trong khoảng 20 phút là xong. Em nghĩ mình phải đạt từ 8 điểm trở lên”. Ghi nhận tại nhiều hội đồng khác như Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, TS cũng cho biết sẽ đạt điểm cao môn tiếng Anh, ít nhất cũng phải từ 7 điểm trở lên.

TS ở tại Đà Nẵng đều tỏ ra rất vui mừng kết thúc buổi thi cuối cùng. Cả 2 môn thi ngoại ngữ và sinh đều không quá khó nên nhiều TS hy vọng mình đạt được điểm cao.

Tại Đà Nẵng, trong buổi thi ngoại ngữ sáng 4.6, nhiều hội đồng thi không có TS dự thi môn ngoại ngữ. Tình trạng này cũng diễn ra ở các tỉnh khác.

Theo báo cáo của Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Bình, môn ngoại ngữ có ít TS đăng ký dự thi nhất. Tại Hội đồng thi Trường THCS và THPT Bắc Sơn (H.Tuyên Hóa) chỉ có 1 TS dự thi nhưng Hội đồng thi gồm 27 người vẫn làm việc bình thường. Sáng 4.6, tại Hội đồng thi Trường THPT Đinh Tiên Hoàng, H.Krông Pa (Gia Lai) chỉ có 1 TS là Rcom Truyên đăng ký dự thi môn Anh văn. Tương tự, tại Hội đồng thi Trường THPT Võ Văn Kiệt, H.Phú Thiện cũng chỉ có TS Nông Thị Hằng tham gia môn thi này.

TP.HCM có 23.628 TS chọn thi môn Anh văn nhưng hệ GDTX không có TS nào chọn thi môn này.

D.Hiền - T.Q.Nam - T.Hiếu - Đ.Huy - M.Luân

>> Học sinh miền núi 'né' ngoại ngữ
>> Thi tốt nghiệp THPT: Học sinh Quảng Bình ít chọn môn ngoại ngữ
>> Ngân sách bị lãng phí trong Đề án ngoại ngữ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.