Phía trước là bầu trời

21/12/2013 03:30 GMT+7

Cuộc sống chẳng phải lúc nào cũng toàn màu hồng, mà có cả những khó khăn, thất bại.

Minh họa: Văn Nguyễn

Minh họa: Văn Nguyễn 

Dẫu không muốn, dẫu có trốn tránh đi chăng nữa, nhưng ai rồi một lần trong đời cũng sẽ phải chấp nhận thực tế này.

Tôi từng vậy, không chỉ một mà nhiều lần, đã trải qua cái cảm giác mệt mỏi không dễ gì chấp nhận được với những chuyện tình yêu, công việc, tiền bạc, áp lực cuộc sống…

Nó khiến tôi rơi vào tuyệt vọng, thậm chí muốn buông xuôi tất cả, muốn bỏ đi thật xa, đến một nơi chẳng thể trở về…

May mắn thay tôi chẳng làm vậy. Tôi chỉ khóc thật to cho nhẹ vơi nỗi lòng. Và rồi tôi nghĩ về gia đình, về những người thân yêu, về những ước mơ, về những người khát khao được sống… để tiếp tục đứng dậy đương đầu, đối mặt và bước tiếp. 

Tôi cũng không quên an ủi, tự nhủ bản thân mình với những điều tích cực: “phía trước là bầu trời”, “sau cơn mưa thì cầu vồng bảy sắc sẽ hiện ra”, “rồi sẽ qua và mọi thứ sẽ ổn”… và luôn tin bất cứ lúc nào cũng có những người luôn thương yêu và bên cạnh.

Dần dần tôi nghiệm ra, cuộc sống có đủ cả những vị đắng, cay, ngọt, bùi như thế mới thú vị và thêm ý nghĩa. Thất bại, khó khăn trong cuộc sống chỉ là những thử thách để giúp có cơ hội được trải nghiệm, giúp bản thân mạnh mẽ và lớn hơn, có kinh nghiệm và trưởng thành nhiều hơn.

Vậy nên cho dù tình cảnh có khó khăn đến mấy, thất bại có đắng cay thế nào thì cũng đừng quá lo lắng mà dũng cảm đón nhận. Hãy tin chắc chắn một điều rằng, rồi bạn sẽ bước qua được, rồi cuộc sống sẽ tốt đẹp hơn…

Nhã Uyên

>> Vén mây, nói chuyện với bầu trời

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.