Tạo thiệp mừng năm mới bằng máy tính bảng

18/01/2014 05:00 GMT+7

(TNO) Tết Nguyên đán sắp đến, nếu muốn dành tặng cho bạn bè mình một món quà đầy ý nghĩa do chính mình thực hiện, có thể tự tạo một tấm thiệp điện tử trên chính chiếc máy tính bảng (tablet) của mình.

(TNO) Tết Nguyên đán sắp đến, nếu muốn dành tặng cho bạn bè mình một món quà đầy ý nghĩa do chính mình thực hiện, có thể tự tạo một tấm thiệp điện tử trên chính chiếc máy tính bảng (tablet) của mình.

Trong bài viết này, Thanh Niên Online sẽ sử dụng mẫu máy tính bảng Galaxy Note 10.1 phiên bản 2014 mới nhất của Samsung với lợi thế là có cây bút S Pen để dễ dàng tạo thiệp. Các bước thực hiện như sau.

Bước 1: Chọn màu nền

Đầu tiên là mở ứng dụng S Note có trong chiếc Galaxy Note 10.1 2014 ra. Tại giao diện vừa xuất hiện, hãy chọn màu nền cho tấm thiệp bằng việc sử dụng các mẫu có sẵn với màu nền phù hợp như màu đỏ, vàng phù hợp với phong cách ngày tết sắp đến.

 

Bước 2: Chọn lựa và chỉnh sửa hình ảnh

- Bạn có thể thêm vào những bức ảnh có liên quan đến ngày tết như pháo hoa, đèn lồng hay những chú ngựa mang dấu ấn của năm Giáp Ngọ sắp đến, bằng cách chọn biểu tượng Thêm > Hình ảnh > Hình ảnh > và nhấn chọn vào những ảnh cần chèn được lưu trên máy (các hình này bạn có thể chụp bằng camera của máy hoặc tải trên internet về).

- Để làm cho tấm thiếp thêm sinh động, có thể sử dụng tính năng Phác họa ý tưởng có sẵn trên S Note, bằng cách chọn Thêm > Phác họa ý tưởng > Chọn thể loại. Ví dụ, có thể chọn chùm bóng bay và dùng cọ để tô màu sắc cho chùm bóng bay thêm sinh động.

 

- Ngoài ra, bạn có thể chỉnh sửa các ảnh vừa tìm được dễ dàng với các thao tác như phóng to, thu nhỏ, xoay các góc… tùy theo ý thích cá nhân của mình.

Bước 3: Tạo nét viết riêng

Để tạo dấu ấn cá nhân của mình, hãy rút cây bút S Pen có sẵn trên Galaxy Note 10.1 2014 ra, là bạn có thể phác họa các ý tưởng theo ý thích cá nhân như đang vẽ trên giấy.

 

Tại đây, ta có thể chỉnh cho S Pen sử dụng ngòi bút nào như: bút chì, bút lông và hỗ trợ vẽ theo nét thanh, nét đậm tùy theo lực tác dụng lên bút. Nếu khéo tay có thể vẽ được những nét như thư pháp với dòng chữ Chúc mừng năm mới.

 

Bước 4: Hoàn tất và gửi thiệp

Đến bước này, bạn đã gần như hoàn thành xong tấm thiệp mừng năm mới. Lúc này, chỉ cần bấm nút lưu lại tấm thiệp vừa tạo và nếu muốn có thể sử dụng tính năng chia sẻ, để chuyển tấm thiệp vừa tạo cho bạn bè mình qua email hoặc tự đưa hình ảnh vừa tạo lên mạng xã hội.

Thành Luân
(thực hiện)

>> Galaxy Note 3 được lên Android 4.4.2
>> Samsung công bố Galaxy Note 10.1 phiên bản 2014
>> Galaxy Note 3 bán được 5 triệu máy
>> Một số thủ thuật độc đáo dành cho Galaxy Note 10.1
>> Tạo thiệp điện tử với Cool music card
>> Cả nước sẽ có nắng đẹp trong Tết Nguyên đán

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.