Bắt kẻ giả danh Đồn trưởng biên phòng

20/12/2007 00:09 GMT+7

Cơ quan điều tra Công an thị xã Tây Ninh vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam Trần Thanh Vân, 45 tuổi, ngụ ấp Chợ, xã Phước Thạnh, huyện Củ Chi, TP.HCM can tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Trước đó, vào ngày 10.10.2007, tại một quán cà phê thuộc địa bàn quận Gò Vấp, TP.HCM, anh Phạm Cao Khôi (37 tuổi, ngụ đường số 8, phường 11, Q.Gò Vấp) tình cờ quen một người mang quân hàm thượng tá. Người này tự giới thiệu với anh Khôi: "Tôi là đồn trưởng Đồn biên phòng ở Sa Mát thuộc tỉnh Tây Ninh. Hiện đồn chúng tôi có một lô hàng xe gắn máy đang hóa giá, nếu anh có nhu cầu mua thì gọi điện cho tôi".


Phương tiện phạm tội của Trần Thanh Vân
Sau buổi sơ giao, biết anh Khôi đang cần mua một chiếc SH, sáng hôm sau "thượng tá" gọi điện thoại cho anh Khôi rủ lên Tây Ninh để mua xe. Ông ta chở anh Khôi trên chiếc xe Dream biển số 70L-0519 đi từ TP.HCM lên thị xã Tây Ninh, vào quán cà phê An Cư trên đường 30.4. Sau khi anh Khôi đồng ý mua xe SH với giá 30 triệu đồng, "thượng tá" bảo anh đưa giấy CMND, hộ khẩu gia đình để làm thủ tục mua bán xe và tiền mặt. Do mang không đủ tiền nên anh Khôi chỉ đưa trước 27,5 triệu đồng và hẹn khi lấy xe xong sẽ trả hết số tiền còn lại.

Sau khi đưa tiền cho "thượng tá" đi làm thủ tục, anh Khôi ngồi chờ ở quán, nhưng chẳng thấy ông ta quay lại. Sau khi gọi điện thoại không được, biết mình bị lừa nên anh Khôi đã đến Công an thị xã Tây Ninh trình báo. Về phía mình, anh Khôi cũng bỏ hết công việc để truy tìm kẻ lừa đảo. Đến ngày 12.12.2007, trong lúc đi cùng người bạn vào quán cà phê trên địa bàn phường 10, quận Gò Vấp, anh Khôi đã phát hiện kẻ lừa đảo đang gạ gẫm lừa tiền người khác và đã báo công an. Tại trụ sở công an, kẻ giả danh khai tên thật là Trần Thanh Vân.

Qua điều tra, công an xác định Vân đã từng có 4 tiền án về tội lừa đảo. Công an thị xã đang tiếp tục làm rõ các hành vi của Vân để xử lý. Ai từng là nạn nhân của "thượng tá" giả này hãy liên lạc với Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội - Công an thị xã Tây Ninh, số điện thoại 066. 810650 để được giải quyết.

Phúc Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.