Sức mạnh của mùi hương

29/05/2014 02:45 GMT+7

Dù muốn hay không, người ta cũng phải thừa nhận rằng phụ nữ Pháp dường như nắm giữ nhiều bí quyết sắc đẹp: làm thế nào để giữ được vóc dáng thon thả với chế độ ăn uống “rượu vang và pho mát”, làm thế nào để luôn toát lên phong cách sang trọng, hợp thời trang mà không cần phải cố, làm thế nào để tỏa hương, quyến rũ, và sử dụng hương thơm một cách mê hoặc hơn.

Sức mạnh của mùi hương 
Ảnh: shutterstock

Theo tiến sĩ tâm lý Pamela Dalton ở Philadelphia (Mỹ): “Có những bằng chứng cho thấy mùi hương có thể “kích” não trạng, khiến tâm tính của bạn tốt lên bằng cách gợi bạn nhớ về những điều bạn yêu”, vì vậy tạo cho mình một mùi hương nhẹ nhàng đặc trưng là một việc nên làm.

Tìm mùi thơm đặc trưng cho bản thân

“Với lứa tuổi thanh thiếu niên, hương thơm trở thành sự quyến rũ. Bạn liên kết nó với mẹ, bạn bè của mẹ”, Jacqueline Azria, đặc trách mục thời trang và người Paris của tạp chí Women's Health, nói. “Và chính sự liên tưởng đó khích lệ bạn tìm cách chuyển tải sự rung cảm”.

Để định ra mùi hương đặc trưng của bạn, hãy chú ý đến tính cách của bạn cũng như sự rung cảm, ấn tượng mà bạn muốn gây hiệu ứng cho người khác. Bí ẩn và gợi cảm? Chọn mùi gợi cảm của hoa nhài, hổ phách, hoặc đàn hương. Nếu bạn là người ưa hoạt náo, thích phiêu lưu, hãy tìm mùi hoa tươi tắn như mẫu đơn, violet, hoặc lan Nam Phi.

Giao phó cho nó

Giấu một chai nhỏ trong túi áo khoác hoặc trong xe để bạn có thể xức mọi lúc mọi nơi. Nhớ rằng mùi hương trên quần áo của bạn cũng không kém phần quan trọng (miễn là không phải hàng tơ lụa, nước hoa có thể gây vết ố cho loại vải mỏng, mịn). “Vào mùa đông, tôi thích xịt nước hoa vào trong áo len, vì vậy mùi hương theo tôi suốt cả ngày”, Sabine Chabbert, Chủ tịch Hội đồng nước hoa Pháp, nói (bà còn xức nước hoa lên mái tóc của mình nữa).

Tăng gấp đôi lên

Người Pháp rất “chừng mực, kiêng khem” trong ăn uống nhưng khi nói đến nước hoa thì không hề dè dặt, kiềm chế. “Chúng tôi thoa kem dưỡng da có mùi thơm ngay khi tắm xong rồi xịt loại nước hoa phù hợp sau khi mặc quần áo”, chuyên gia Nyberg nói. Điều này làm cho mùi hương của bạn “lưu” lại lâu hơn và giúp bạn tránh mùi hôi của cơ thể - phụ nữ Pháp thích làm như vậy.

Nguyễn Trung
(theo Tạp chí Sức khỏe Phụ nữ)

>> Bí quyết của sự thon thả
>> Bí quyết giảm 3kg trong một tuần
>> Vu Chính tiết lộ bí quyết lăng xê sao hạng A
>> Bí quyết làm đẹp “độc”
>> Bí quyết dùng son môi
>> Bí quyết học và thi hiệu quả  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.