Tin tài chính - chứng khoán

17/12/2008 23:44 GMT+7

* Ngày 17.12, Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Trần Minh Tuấn đã trao giấy phép thành lập và hoạt động cho Ngân hàng thương mại cổ phần Bảo Việt (BVB). BVB có vốn điều lệ 1.500 tỉ đồng, gồm các cổ đông sáng lập: Tập đoàn Bảo Việt (52%), Công ty cổ phần sữa Việt Nam (8%), Công ty cổ phần Tập đoàn công nghệ CMC (9,9%).

BVB có trụ sở chính tại tòa nhà Bảo Việt, số 8 Lê Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội. (X.T)

* Công ty TNHH bảo hiểm Fubon Việt Nam (100% vốn nước ngoài) đã chính thức ra mắt tại TP.HCM vào ngày 16.12. Công ty có vốn 300 tỉ đồng, hoạt động ở lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ gồm bảo hiểm tài sản và bảo hiểm thiệt hại, bảo hiểm cháy nổ, bảo hiểm tín dụng và rủi ro tài chính... Đối tượng khách hàng chính của công ty là các doanh nghiệp Đài Loan đang kinh doanh tại thị trường Việt Nam. Dự kiến khoảng tháng 3.2009, văn phòng đại diện của công ty tại Hà Nội sẽ đi vào hoạt động. (M.Phương)

* Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã có công văn không chấp thuận tư cách kiểm toán viên đối với một số kiểm toán viên gồm: Lâm Quang Tú và Trần Thị Phương Lan của Công ty TNHH kiểm toán và kế toán AAC do đã có vi phạm trong việc kiểm toán báo cáo tài chính năm 2006, 2007 của Công ty cổ phần sách và thiết bị trường học Quảng Ninh; Bùi Thiện Tá thuộc Công ty TNHH tư vấn kế toán và kiểm toán Việt Nam (AVA) do vi phạm việc kiểm toán báo cáo tài chính năm 2006, 2007 của Công ty cổ phần nồi hơi Việt Nam. Riêng đối với các kiểm toán viên gồm Nguyễn Thị Ngọc Quỳnh và Lê Minh Tài thuộc Công ty TTHH kiểm toán và tư vấn (A&C); Nguyễn Quang Tuyên và Nguyễn Hữu Trí thuộc Công ty TNHH kiểm toán và dịch vụ tin học (AISC) không được chấp thuận tư cách kiểm toán viên trong 2 năm 2009 và 2010 do những sai sót trong quá trình kiểm toán báo cáo tài chính năm 2005, 2006 của Công ty cổ phần bông Bạch Tuyết. UBCKNN cũng khiển trách đối với hai công ty đã thực hiện kiểm toán báo cáo tài chính năm 2005, 2006 cho bông Bạch Tuyết  và yêu cầu các công ty phải chấn chỉnh, rà soát quy trình nội bộ để đảm bảo việc tuân thủ các chuẩn mực kiểm toán và đảm bảo chất lượng của báo cáo kiểm toán. (M.P)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.