Phát hiện thí sinh không có tên trong danh sách

04/07/2013 19:05 GMT+7

(TNO) Tự nhận đến trường thi để dự thi ĐH, một thí sinh nam tại Trường ĐH Bách khoa TP.HCM đã đưa ra nhiều cái tên với nhiều phòng thi nhưng khi HĐT tra theo danh sách lại không trùng khớp.

(TNO) Tự nhận đến trường thi để dự thi ĐH, một thí sinh (TS) nam tại Trường ĐH Bách khoa TP.HCM đã đưa ra nhiều cái tên với nhiều phòng thi nhưng khi Hội đồng thi (HĐT) tra theo danh sách lại không trùng khớp.

>> Gợi ý giải đề thi môn toán khối A, A1

Trong khi TS tại HĐT Trường ĐH Bách khoa (thuộc ĐH Quốc gia TP.HCM) chuẩn bị làm bài thi thì cán bộ coi thi phát hiện một nam sinh lạ vì… không có tên.

Sau khi bị phát hiện, nam sinh này khai rất nhiều cái tên với nhiều phòng thi nhưng cán bộ của HĐT không tìm thấy tên TS hay phòng thi nào trùng khớp.

Lãnh đạo HĐT Trường ĐH Bách khoa TP.HCM đành phải giữ “người không tên” này lại cho đến khi qua 2/3 thời gian các TS làm bài thi.

Thí sinh không tên trong trường thi
Trước khi vào phòng thi, thí sinh được giám thị đọc tên và tra theo danh sách
- Ảnh: Độc Lập
 

Có một trường hợp ở Trường ĐH Cần Thơ cũng oái oăm không kém. Một TS đang làm bài thi thì quyết tâm ra trước thời gian quy định nên cũng đã bị đình chỉ thi vì vi phạm quy chế.

Hàng loạt thí sinh bị đình chỉ vì di động

Ngày thi đầu tiên, hàng loạt TS bị đình chỉ do mang điện thoại di động vào phòng thi. Như một trường hợp ở Trường ĐH Kỹ thuật công nghệ TP.HCM; 2 trường hợp ở Trường ĐH Tài chính Marketing; 2 TS ở Trường ĐH Nông lâm TP.HCM;

Trường ĐH KHTN TP.HCM cũng có 3 trường hợp bị đình chỉ vì di động; Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM đình chỉ 2 TS; ĐH Cần Thơ đình chỉ 5 TS sáng mang di động, 1 do quyết tâm ra trước thời gian quy định.

 Thí sinh không tên trong trường thi
Mặc dù đã được dặn kỹ nhưng nhiều TS vẫn vi phạm mang đi động vào phòng thi.
Ảnh thí sinh sau buổi thi chiều ngày 4.7 - Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Ngoài ra, tại Trường ĐH Quy Nhơn, 1 TS bị đình chỉ do mang tài liệu vào phòng thi. Trường ĐH Tây Đô cũng có 1 TS bị đình chỉ do mang tài liệu, dán công thức lượng giác vào máy tính buổi thi toán.

Cấp cứu khi đang làm bài thi

Trường ĐH Quy Nhơn có 1 TS phải đi cấp cứu vì ngộ độc thực phẩm vào buổi thi môn vật lý. TS này đã xin nộp bài sớm và được công an đưa đi cấp cứu đến bệnh viện.

Trường ĐH Bách khoa TP.HCM cũng có TS cấp cứu do bị bệnh tim bẩm sinh

Hoàng Quyên

>> Đón xem gợi ý giải và nhận xét đề thi ĐH-CĐ
>> ĐH-CĐ 2013: Nhiều thí sinh không ngán.... đề toán
>> Thương hai chị em mồ côi đưa nhau đi thi đại học
>> Đi thi đại học bằng xe… thiết giáp
>> Bốn lần thi đại học của chàng trai rượu chè, cờ bạc
>> Bốn lần thi đại học của chàng trai rượu chè, cờ bạc -

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.