Máy tính cho người già

22/12/2010 16:21 GMT+7

Công ty DukaPC của Đan Mạch vừa phát triển loại máy tính mới dành cho người cao tuổi với tiêu chí “cắm điện là chạy”. Dòng máy tính để bàn này sẽ giúp những người già ít kiến thức về công nghệ thông tin hoặc chưa từng dùng máy tính có thể sử dụng dễ dàng.

Thống kê cho thấy tại Đan Mạch có đến 44% những người trong độ tuổi 65-89 chưa bao giờ sử dụng máy tính, 53% trong nhóm này chưa bao giờ truy cập internet. Và có khoảng nửa triệu người trên 60 tuổi không dùng máy tính tại nhà.  Hãng DukaPC hy vọng rằng mẫu máy tính mới này sẽ giúp thu hẹp độ tuổi người dùng đối với các sản phẩm kỹ thuật số.

Những người sử dụng máy tính loại này không cần quan tâm đến các vấn đề kỹ thuật như cập nhật phần mềm bảo vệ máy tính, cài đặt hoặc kết nối internet. Nhờ modem wireless tích hợp sẵn trong máy nên DukaPC sẽ tiến hành mọi cập nhật cần thiết cho các sản phẩm, nhân viên của họ có thể điều khiển từ xa để sửa lỗi cho máy tính khi cần thiết.  Chương trình trên màn hình cảm ứng của máy tính rất đơn giản, người dùng có thể nhanh chóng truy cập internet, e-mail, đọc tin tức, chơi game, đọc bản tin thời tiết hoặc vào Facebook…

Cấu hình cơ bản của dòng máy này: màn hình 20 inch, độ phân giải 1.600 x 1.200 pixel; bộ vi xử lý 2GHz Intel Pentium P6100 dual-core, 2GB RAM, ổ đĩa cứng 320GB, hệ điều hành Windows 7. (theo Chinaview và gadgetfolder)

Tạ Xuân Quan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.