Bóng chuyền nam Hà Tĩnh lội ngược dòng quật ngã á quân quốc gia TP.HCM

11/04/2021 11:46 GMT+7

Vòng 1 giải bóng chuyền vô địch quốc gia (VĐQG) năm nay đã khai mạc hôm qua 10.4 với 8 trận đấu, trong đó đội nam Hà Tĩnh đã giành trận thắng kịch tính 3-2 trước đội á quân TP.HCM. Các đội mạnh hơn ở 7 trận còn lại đều vượt qua được đối thủ như dự đoán trước.

Có vẻ như các VĐV đội nam Hà Tĩnh chưa thật bằng lòng với thứ hạng 6 trong 10 đội nam tham dự giải VĐQG năm ngoái nên hơn 4 tháng qua đã tích cực tập luyện để quyêt tâm thể hiện mạnh mẽ ở vòng 1 năm nay. Tuy vậy, khi đối đầu với đội á quân mùa giải 2020 TP.HCM với đầy đủ 3 tuyển thủ quốc gia gồm đối chuyền Nguyễn Văn Hạnh, phụ công Nguyễn Thanh Hải và chuyền hai Đinh Văn Tú được đánh giá lấn lướt hơn, đội Hà Tĩnh vẫn phải chịu thua 2 hiệp đầu với tỷ số 20/25 và 21/25.
Liền sau đó, HLV Võ Từ Liêm đưa chuyền hai trẻ Phan Minh Chiến vào thay Nguyễn Văn Đức, lối đánh của đội Hà Tĩnh trở nên linh hoạt hơn cùng với việc toàn đội đều cố gắng chắt chiu kiếm từng điểm một với hy vọng tìm được tối thiếu 1 điểm  (thua 2-3) trong trận này. Nhờ vậy đội Hà Tĩnh thắng lại 25/13 và 25/19 để quân bình 2-2, hai đội cùng bước vào hiệp 5.
Ở hiệp quyết định, đội TP.HCM dẫn 8/4 khi đổi sân, sau đó Hà Tĩnh kiếm được 2 điểm nhưng vẫn bị đối thủ dẫn tiếp 10/8 rồi 12/10. Sau khi gỡ hòa ở điểm 12, bước ngoặt đã đến với Hà Tĩnh khi Lê Văn Thành và Cao Xuân Thao chắn đôi thắng điểm quả tấn công rất mạnh sau vạch 3m của Nguyễn Văn Hạnh để lần đầu dẫn điểm 13/12 trong hiệp này. Đội Hà Tĩnh còn may mắn sau khi hòa ở điểm 13 thì đội TP.HCM phát bóng ra ngoài và điểm số cuối cùng 15/13 đã thuộc các người con quê hương dãy núi Hồng Lĩnh và dòng sông La khi đội trưởng Trần Đức Hạnh lại xuất sắc chắn bóng thành công cú đánh của đối thủ cùng tên ở bên kia lưới. Kết quả này giúp Hà Tĩnh vượt chỉ tiêu, giành 2 điểm, gấp đôi mong ước ban đầu trước đối thủ mạnh.

HLV Võ Từ Liêm (giữa) dẫn dắt đội Hà Tĩnh thi đấu thành công

Nhựt Quang

Như đã tiên đoán, trước đội bóng Thể Công đang vươn lên trong thời gian gần đây, đội đương kim vô địch quốc gia Sanest Khánh Hòa đã gặp không ít khó khăn khi đối đầu với đội bóng quân đội ở bảng B tại Gia Lâm (Hà Nội). Cách đây nửa tháng ở Cúp Hoa Lư – Bình Điền, khi không có 5 VĐV (Từ Thanh Thuận, Huỳnh Trung Trực, Phạm Thái Hưng, Nguyễn Đình Nhu và Dương Văn Tiên) do bận tập trung đội tuyển quốc gia, đội bóng phố biển đã thua thầy trò HLV Thái Anh Văn 2-3. Còn hôm qua, với đầy đủ quân tướng, đội Sanest Khánh Hòa cùng với Thể Công cũng phải dẫn nhau bước vào hiệp 5, chỉ khác là lần này thầy trò HLV Thái Quang Lai thắng lại 3-2 (25/19, 27/29, 25/14, 21/25, 15/12).

Từ Thanh Thuận và Sanest Khánh Hòa đã có chiến thắng đầu tiên sau Lễ khai mạc

VFV

Về trận nữ Ngân hàng Công Thương gặp Than Quảng Ninh ở bảng A không thật hào hứng khi đội của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt vẫn nhỉnh hơn rõ rệt so với đội của HLV Phạm Kim Huệ có quá nhiều cầu thủ trẻ, thiếu kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao. Vì vậy đội Than Quảng Ninh đã có chiến thắng dễ dàng 3-0 (25/19, 25/18 và 25/11).
Kết quả các trận còn lại: Lavie Long An thắng Hà Nội 3-2, Biên Phòng thắng VLXD Bình Dương 3-2 (nam), Ninh Bình DOVECO thắng Hải Tiến Thanh Hóa 3-1, Hóa chất Đức Giang thắng WSON Thái Bình 3-1
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.