Bóng chuyền nữ Bắc Ninh "đòi nợ' ngọt ngào các cô gái Thái Bình

12/04/2021 14:05 GMT+7

Thất bại 1-3 trước đội nữ Thái Bình ở giải Cúp Hoa Lư – Bình Điền cuối tháng trước, hôm qua 11.4, đội Kinh Bắc Bắc Ninh (Bắc Ninh) đã có dịp "đòi nợ" đối thủ tại vòng 1 giải bóng chuyền vô địch quốc gia (VĐQG) tại bảng B thi đấu ở Gia Lâm (Hà Nội)

Cuộc trả nợ cũng thật sòng phẳng khi ở Ninh Bình đội Thái Bình thua hiệp đầu và thắng lại 3 hiệp sau thì hôm qua chính các cô gái quê lúa lại thực hiện ngược lại: thắng hiệp đầu rồi thua lại 3 hiệp sau.
So với cuộc gặp gỡ trước đây 17 ngày, lực lượng hai bên đều giữ gần như cũ ngoại trừ đội Bắc Ninh thiếu cựu libero tuyển thủ quốc gia Bùi Vũ Thanh Tuyền xin tạm nghỉ. Bắc Ninh thắng hiệp đầu 25/18 nhưng Thái Bình kịp gỡ hòa sau đó khi thắng lại 25/17.
Mấu chốt của trận đấu được giải quyết ngay trong hiệp 3 rất kịch tính. Với bộ đôi chuyền hai Nguyễn Thị Thủy và đối chuyền trẻ Nguyễn Thị Uyên thi đấu ăn ý, Thái Bình khởi đầu tốt hơn và liên tục dẫn trước 16/12 rồi 20/16 nhưng sau đó toàn đội chùng lại. Trong lúc đó, đội bóng của Bắc Ninh được HLV Phạm Văn Long bám sát chỉ đạo, yêu cầu các học trò của mình kiên trì bọc lót cho nhau để chống đỡ.

Đội nữ Bắc Ninh vượt qua đội Thái Bình

Nhựt Quang

Bên cạnh đội trưởng Đinh Thị Thúy vẫn là đầu tàu giữ được phong độ cao và ổn định, giai đoạn cuối hiệp 3 này toàn đội hầu như không sai sót, tiếp tục "gài cầu" gây trở ngại cho đối thủ. Nổi bật lên trong thời điểm quan trọng này còn có Lê Thanh Xuân và Ngô Thị Bích Vân ghi được nhiều điểm để đội gỡ hòa ở điểm 20 và thắng hiệp này 25/23. Lên tinh thần, đội Bắc Ninh thi đấu tốt hơn nữa để thắng luôn hiệp 4 25/19, thắng chung cuộc 3-1.
Cùng với trận thắng nữ Đắk Lắk 3-0 trong ngày khai mạc, đội Bắc Ninh hiện đang tạm dẫn đầu bảng B nữ với 6 điểm tuyệt đối, tiếp tục cạnh tranh với hai đội mạnh trong "bảng tử thần" là Đức Giang Hà Nội và Bình Điền Long An để tranh 2 suất đi dự Cúp Hùng Vương ngay sau vòng 1 này.

HLV Phạm Văn Long chỉ đạo Thanh Xuân (bìa trái) và Bùi Thị Huyền

Nhựt Quang

Ở bảng B nam, hôm qua đội Sanest Khánh Hòa (thắng Vật liệu xây dựng Bình Dương 3-0) và Biên Phòng (thắng Bến Tre 3-0) hiện có cùng 5 điểm sau 2 trận toàn thắng đang tạm dẫn đầu bảng. Ở bảng A nam, đội Hà Tĩnh có thêm trận thắng đội Long An 3-1 nên đang tạm xếp đầu với 5 điểm trong lúc đội TP.HCM dù có vấp ngã trong trận đầu nhưng đã có trận thắng quan trọng 3-1 trước đối thủ trực tiếp Tràng An Ninh Bình vẫn còn hy vọng vượt lên.
Kết quả các trận còn lại trong ngày 11.4: Bình Điền Long An thắng Đắk Lắk 3-0, Thông tin – FLC thắng Ninh Bình Doveco 3-2, Ngân hàng Công Thương thắng Hải Tiến Thanh Hóa 3-2 (nữ).
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.