Dùng vàng giả lừa lấy vàng thật

01/09/2013 03:40 GMT+7

Ngày 31.8, Cơ quan CSĐT Công an TX.Thuận An (Bình Dương) tạm giữ hình sự Nguyễn Văn Hùng (57 tuổi), Trần Mạnh Trường (41 tuổi, cùng ngụ TP.HCM) và Nguyễn Đình Phụng (43 tuổi, ngụ Đà Nẵng) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Dùng vàng giả lừa lấy vàng thật

Từ trái qua: Hùng, Phụng, Trường lúc đưa về trụ sở Công an TX.Thuận An - Ảnh: Đỗ Trường

Theo điều tra ban đầu, Hùng, Trường và Phụng là những người chạy xe ôm ở Bến xe Miền Đông (TP.HCM). Để có tiền tiêu xài, Hùng rủ Trường và Phụng lên Bình Dương, dùng vàng giả để lừa đảo những phụ nữ nhẹ dạ. Sau khi bàn bạc, Hùng đến chợ Bình Tây mua 2 miếng vàng giả. Chiều 29.8, cả 3 đi xe máy đến khu vực P.An Phú (TX.Thuận An) đảo quanh các tuyến đường để tìm "con mồi". Khi đến đường ĐT743 (P.An Phú), cả 3 phát hiện chị Lê Thị Thu H. (34 tuổi, ngụ Nghệ An) chạy xe máy tay ga trên đường nên “giăng lưới”. Trường chạy xe máy phóng lên trước mặt chị H. một đoạn và móc trong túi ra 2 miếng vàng giả, vờ làm rớt xuống đường. Sau đó, Hùng chạy xe máy ở phía sau lên hỏi chị H. có làm rớt vàng không. Chị H. trả lời không, thì Hùng dừng xe nhặt 2 miếng vàng giả và đề nghị chị H. mang đi bán để chia nhau. Do cảnh giác, chị H. không đồng ý.

Lúc này, Phụng ra hiệu cho Trường quay trở lại chỗ Hùng và chị H. đang đứng, với bộ dạng hớt hải. Trường nói là bị rớt 2 cây vàng, ai nhặt được thì sẽ chia cho một nửa. Nghe xong, Hùng đứng ra nhận mình đã nhặt được vàng, nhưng yêu cầu phải chia luôn cho cả chị H. Sau đó, Hùng đề nghị chị H. mang vàng đi bán. Để làm tin, Hùng yêu cầu chị H. để lại 2 nhẫn vàng 18K (chưa xác định trọng lượng), 1 ĐTDĐ và một triệu đồng. Đổi lại, Hùng đưa chìa khóa xe máy của mình cho chị H. giữ làm tin trong lúc mang vàng đi bán. Chị H. đồng ý và mang vàng đi bán.

Sau khi chị H. đi, Hùng lấy chìa khóa khác mở khóa xe rồi cùng đồng bọn về TP.HCM, đưa 2 nhẫn vàng cho Trường đi bán được 2 triệu đồng và chia tiền. Trong lúc chia tiền cả nhóm xảy ra cãi vã. Đúng lúc, Tổ trinh sát hình sự đặc nhiệm của Công an Q.Bình Thạnh đi tuần tra phát hiện nên đưa 3 đối tượng về trụ sở để làm rõ.

Tại trụ sở Công an Q.Bình Thạnh, các đối tượng khai nhận mọi hành vi phạm tội của mình. Vụ việc được bàn giao Công an TX.Thuận An thụ lý, điều tra xử lý.

Đỗ Trường

>> Bán vàng giả
>> Phát hiện người Trung Quốc bán vàng giả
>> Vàng giả, nhái SJC tăng
>> Phát hiện 463 lượng vàng nhái, vàng giả hiệu SJC

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.