Một sinh viên cần được cứu giúp

16/11/2008 23:43 GMT+7

Đó là Nguyễn Đăng Kiên (21 tuổi, quê ở Liên Thủy, Lệ Thủy, Quảng Bình), hiện đang là sinh viên năm cuối khoa Kinh tế xây dựng trường CĐ Giao thông vận tải III. Từ ngoài quê vào TP.HCM học tập, Kiên thuê nhà trọ ở cùng với bạn bè, vừa đi học vừa làm thêm để tự trang trải cuộc sống.

Gia đình có 6 anh em, nhưng còn tới 5 người đang đi học. Bố mẹ Kiên năm nay cũng gần 60 tuổi, sống bằng nghề nông nên chỉ có thể lo được việc học cho 2 đứa em của Kiên. Mấy anh em còn lại, trong đó có Kiên đều phải tự mình lo toan, trang trải cho việc học.

Theo lời kể lại của một người bạn cùng phòng, thời gian sống tại nhà trọ Kiên đã cảm nhận được những biểu hiện bất thường của sức khỏe như viêm mũi, phù chân, khó thở..., nhưng phần vì không có điều kiện nên không đi khám bệnh, và biết gia đình khó khăn nên giấu không cho ai biết. Một tháng trước, Kiên đột ngột bị ngất xỉu và được đưa tới bệnh viện thì gia đình mới biết hung tin: Kiên bị suy thận mãn tính cấp độ 3 và suy tim nặng. Hai thận đều bị hư, dịch trào lên tim, giữa hai lá tim bị thủng lỗ nên khó thở và dễ gây đột quỵ.

Sau khi Bệnh viện ĐH Y Dược TP.HCM trả hồ sơ, gia đình tiếp tục chuyển Kiên qua Bệnh viện Chợ Rẫy. Bệnh viện cho hay, bệnh thận của Kiên đang trong giai đoạn nguy kịch nên phải tiến hành chạy chữa trước, sau đó mới tính đến chuyện chữa tim. Tuy nhiên, sức khỏe quá yếu, dễ bị đột quỵ do ảnh hưởng của bệnh tim nên không thể tiến hành chạy thận ngay được. Đến nay, sức khỏe đã tạm bình ổn hơn, Kiên có thể được mổ nhưng đang còn chờ gia đình chạy tiền.

Anh Nguyễn Đăng Thanh – anh trai của Kiên cho biết: “Dù đã được bệnh viện cảnh báo là phải chuẩn bị trước tinh thần, nhưng gia đình vẫn cố hết sức, còn nước còn tát. Hiện đã có người cho thận, nhưng nếu mổ thì phải có một số tiền khá lớn là 200 triệu đồng, sau đó phải điều trị đặc biệt trong vòng ít nhất một tháng với chi phí khoảng 1,5 triệu đồng/ngày. Gia đình đã chạy hết mọi cách, tiền nằm viện và chữa trị thời gian qua đều đã được vay từ ngân hàng nên giờ không thể vay thêm nữa”. Thời hạn chạy tiền chỉ trong vòng 2 tháng trời, mỗi ngày qua đi là mỗi ngày sự sống của cậu sinh viên hiếu học này thêm phần mong manh. Kiên đang rất cần được cứu giúp!

Hà Ánh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.