Mâu thuẫn nhỏ trong trường, sinh viên đâm chết bạn

15/04/2014 16:00 GMT+7

(TNO) Ngày 15.4, TAND TP.HCM mở phiên tòa xét xử sơ thẩm lưu động tại trụ sở UBND phường 9, quận 3 (TP.HCM), tuyên phạt Nguyễn Minh Quân (21 tuổi, ngụ quận Tân Phú) mức án 17 năm tù về tội “giết người”.

Mâu thuẫn nhỏ trong trường, gây lên án mạng
Bị cáo Quân ở tòa - Ảnh: Lê Quang

Theo cáo trạng, Nguyễn Minh Quân và Đặng Thanh Phước là bạn học chung lớp ở Trường Cao đẳng Giao thông vận tải TP.HCM (quận 3).

Chiều 25.12.2012, trong giờ nghỉ giải lao, Phước dùng chai nhựa đùa giỡn và đánh vào đầu Quân. Bị đau và bị đánh bất ngờ, Quân nổi giận lấy dép đập vào mặt Phước rồi cả hai lao vào đánh nhau. Được bạn bè can ngăn, Phước và Quân về chỗ ngồi.

Khi vào giờ học, Phước điện thoại cho anh họ là Võ Minh Lục (sinh viên Trường Đại học Công nghệ), nhờ Lục đến trường nói chuyện với Quân. Sau đó, Phước xin thầy về sớm, lấy xe máy chạy đi chở Lục đến đứng đợi trước cổng trường chờ Quân tan học.

Nghe bạn bè bàn tán Phước đang tìm người nhờ đánh mình, Quân liền nhắn tin bảo bạn gái mang dao đến lớp. Nhận dao, Quân giấu giữa quyển sách và cất vào cặp.

Tan học, cùng nhóm bạn ra đến cổng, nhìn thấy Phương và Lục chờ sẵn nên Quân không ra về. Dù bạn bè can ngăn, khuyên Phước, Lục nên về trước nhưng vì chưa nói chuyện được với Quân nên cả hai không chịu về.

Tức giận, Quân cầm dao lao đến chỉ thẳng vào mặt Phước: “Mày kêu thằng đó đến chơi tao phải không? Vào là tao đâm chết”. Hoảng sợ, Phước cùng anh họ bỏ chạy. Quân thừa thế đuổi theo.

Chạy được một đoạn, Lục vấp té, ngã chúi về phía trước. Lúc này, Quân lao đến với con dao. Trong lúc xô xát, Quân đâm một nhát dao vào hông Lục khiến nạn nhân thiệt mạng. Ngay sau đó, Quân bị bảo vệ trường bắt giữ giao cho Công an phường 9, quận 3.

Hội đồng xét xử nhận định hành vi của bị cáo là côn đồ, hung hãn vì bị hại đã bỏ chạy nhưng bị cáo vẫn cầm dao rượt theo đâm nạn nhân một nhát chí mạng. Tuy nhiên, tòa cũng xem xét bị cáo có thái độ thành khẩn, nhân thân tốt, gia đình đã khắc phục hậu quả 40 triệu đồng và được gia đình bị hại xin giảm án.

Vì vậy, Hội đồng xét xử chỉ tuyên phạt như trên.

Lê Quang

>> Cậu bé mới 9 tháng tuổi bị buộc tội 'âm mưu giết người
>> Giết người yêu rồi tự sát bằng nước mắm
>> Giết người vì chiếc đèn pin
>> Nghi can giết người đầu thú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.