Tuyên y án nhóm côn đồ đâm chết người

19/07/2012 17:07 GMT+7

(TNO) Nghe loáng thoáng tiếng một nhân viên nhắc nhở mình về việc hung hăng đánh người nhưng không rõ là ai, Vương vẫn rủ thêm Tuấn và Nhã hùng hổ quay lại quán ăn Hương Biển đâm chết anh Võ Thành Long.

(TNO) Nghe loáng thoáng tiếng một nhân viên nhắc nhở mình về việc hung hăng đánh người nhưng không rõ là ai, Vương vẫn rủ thêm Tuấn và Nhã hùng hổ quay lại quán ăn Hương Biển đâm chết anh Võ Thành Long.

Ngày 19.7, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM bác kháng cáo, kháng nghị, tuyên y án sơ thẩm, phạt Nguyễn Thanh Tuấn (33 tuổi, quê Đồng Nai) tù chung thân, Trịnh Quốc Vương (21 tuổi, quê Kiên Giang) 20 năm tù, cùng về tội “giết người”.

Liên quan đến vụ án còn có bị cáo Phạm Tuấn Nhã đã bị xử phạt 2 năm tù về tội “gây rối trật tự công cộng” nhưng không kháng cáo.

Theo cáo trạng, tối 31.12.2010, trong lúc nhậu, Vương kể cho Tuấn và Nhã nghe chuyện mình bị một nhân viên của quán Hương Biển (P.Tây Thạnh,Q.Tân Phú, TP.HCM) chửi “nhỏ mà láo” trong lúc Vương đang đánh một người đàn ông đi xe máy va chạm làm vợ và mẹ vợ Vương té ngã.

Dù không biết rõ nhân viên nào đã chửi mình, nhưng Vương vẫn thuyết phục Tuấn và Nhã đến quán Hương Biển tìm người đó để đánh dằn mặt.

Đến nơi, Nhã đứng ở ngoài giữ xe để Vương và Tuấn vào trong “giải quyết”. Khi hai người này đi đến quầy tính tiền thì gặp Võ Thành Long đang đứng đó. Dù không chắc Long có phải người đã chửi mình hay không, nhưng Vương vẫn xông vào gây lộn và đánh Long

Lúc này, Tuấn đứng phía sau nổi máu côn đồ rút dao đâm 1 nhát vào lưng Long khiến nạn bị thủng phổi rồi chết trên đường tới bệnh viện cấp cứu.

Sau khi xảy ra án mạng, Vương và Nhã bị bắt, riêng Tuấn bỏ trốn ra Hà Nội. Đến ngày 25.1.2011, Nguyễn Thanh Tuấn ra đầu thú.

Sau phiên xử sơ thẩm, Viện KSND TP.HCM có đơn kháng nghị yêu cầu tăng án đối với Vương, vì Vương là nguyên nhân chính gây ra vụ án. Theo đó, Viện KSND cho rằng mức án sơ thẩm xử 20 năm tù là chưa tương xứng với tội trạng của Vương.

Tại phiên phúc thẩm, Hội đồng xét xử (HĐXX) nhận định hành vi của các bị cáo là nguy hiểm, phạm tội mang tính chất côn đồ. Vương tuy đóng vai trò chủ mưu, lôi kéo, rủ rê các bị cáo khác nhưng chỉ dùng tay đánh, còn cái chết của nạn nhân là do Tuấn trực tiếp gây ra.

Nhận thấy cấp sơ thẩm đã xử đúng người, đúng tội nên HĐXX quyết định giữ nguyên mức án.

Cao Minh Trực

>> Đâm chết người trong đêm sinh nhật bạn
>> Đâm chết người, lãnh án 20 năm tù
>> Chỉ vì va quẹt xe mà đâm chết người
>> Đâm chết người vì va chạm giao thông
>> Truy bắt nhóm côn đồ đâm chết người
>> Bắt khẩn cấp 2 kẻ đâm chết người

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.