Vụ đâm chém người hàng loạt ở Pleiku

19/11/2004 23:59 GMT+7

Người dân phố núi Pleiku, Gia Lai vẫn chưa hết bàng hoàng khi đêm 16/11, một nhóm thanh, thiếu niên gồm 1 nữ, 2 nam, chỉ trong vòng hơn 1 giờ đồng hồ đã gây ra 3 vụ cố ý gây thương tích, giết người một cách ngông cuồng, man rợ gây chấn động dư luận.

Khoảng 20 giờ ngày 16/11, sau khi cùng 6 người bạn "nốc" gần 4 lít rượu đế ở quán cháo vịt đường Nguyễn Viết Xuân, phường Hội Phú, Nguyễn Thái Phong, 19 tuổi (ở 12/44, Nguyễn Viết Xuân, phường Hội Phú, TP Pleiku) rủ Nguyễn Cao Thượng, 16 tuổi (ở 354 Hùng Vương, Hội Phú) đi thanh toán băng Hổ và Tí "Nhộng" ở bến xe liên tỉnh vì hồi tháng 4, chúng đã chặn đường đánh và đập xe máy của Phong. Máu côn đồ, lòng hận thù và ma men dẫn lối, Thượng, Phong rời quán nhậu và không quên thủ sẵn dao. Đi bộ được một đoạn, chúng gặp Nguyễn Thị Thùy Linh, 19 tuổi (ở 98/2 Nguyễn Viết Xuân) đi trên xe Suzuki Sport, biển kiểm soát 51U5 - 1116. Chúng rủ Linh nhập hội rồi cả 3 cùng lên xe, rú ga chạy về hướng bến xe. Khi cách khu vực bến xe chừng vài trăm mét, Thượng, Phong phát hiện có 2 thanh niên đang ngồi ăn chuối chiên bên vỉa hè (trông giống như Tí “Nhộng” và Hổ) liền ra hiệu cho Linh tấp xe vào lề, rút dao nhảy bổ đến nắm tóc, đâm 3 nhát vào lưng một thanh niên, người thanh niên còn lại chạy được vào chùa Bửu Long gần đó thoát nạn. Cơ quan công an xác định nạn nhân là anh Nguyễn Tấn Điệp, 26 tuổi và anh Nguyễn Sơn Ca, 21 tuổi, đều ở Gò Công, Tiền Giang vừa ra Gia Lai bán nhang (sau khi bị thương, hoảng sợ, anh Điệp đã vội vã đón xe về quê).

Sau khi gây án, cả 3 tiếp tục rồ máy phóng đi nhưng chạy được chừng trăm mét, chúng lại dừng xe vì phát hiện có khoảng bảy, tám thanh niên đang đứng bên đường. Thượng, Phong vung dao lao đến vì cho rằng sẽ có đồng bọn của Tí "Nhộng". Thấy vậy, nhóm thanh niên vội chạy dạt vào các con hẻm thoát thân. "Say máu", chúng quay sang rượt đuổi anh Nguyễn Hoàng Phi, 19 tuổi (ở phường IaKring, TP Pleiku) đang dừng xe đổ xăng bên đường đợi người yêu. Anh Phi chạy vào nhà dân trốn, chúng vẫn truy đuổi, xộc vào nhà đâm anh Phi đến khi lưỡi dao gãy chúng mới thôi, rồi bình thản ném cán dao xuống đường lên xe đi tiếp. Anh Phi ngay sau đó được người dân đưa đi cấp cứu. Anh Phi bị đâm 14 nhát, máu ra nhiều nhưng rất may không bị nguy hiểm đến tính mạng.

Vẫn chưa chịu dừng lại, Thượng, Phong tiếp tục "chỉ đạo" Linh phóng xe xuống khu vực bệnh viện tỉnh để "xử lý" băng Rớt (nhóm có mâu thuẫn trước đó). Khi đến đường Tôn Thất Tùng, chúng gặp một nhóm thanh niên. Cho rằng nhóm thanh niên này thân với Rớt, Thượng xông vào đâm một nhát vào lưng một người khiến nạn nhân gục chết tại chỗ. Linh mở cốp xe đưa cho Phong một con dao, Phong rượt đâm một thanh niên khác 3 nhát vào lưng...

Ngay trong đêm hôm ấy, lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ANTT Công an tỉnh, Công an TP Pleiku và Công an phường Hội Phú đã triển khai đồng loạt các biện pháp nghiệp vụ để truy nóng đối tượng và đến 3 giờ sáng Nguyễn Thị Thùy Linh bị bắt giữ khi đang lẩn trốn tại nhà. 11 giờ ngày 17/11, Thượng và Phong bị bắt khi đang lẩn trốn tại nhà dì ruột của Linh ở Hà Lòng, huyện Đăk Đoa.

Các thủ phạm của vụ trọng án đã nhanh chóng bị bắt giữ nhưng tính chất của vụ án đã thật sự làm kinh động dư luận.

Trần Công

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.