Chia tay trong đêm tân hôn

12/11/2004 10:49 GMT+7

Tiệc cưới vừa tàn, cô dâu , chú rể lại chia tiền cưới và... chia tay. Gia đình nhà trai sang nhà gái đe dọa xử theo luật giang hồ...

Chị Hồng (ngụ phường 3, quận 3), chủ tiệm uốn tóc, tuổi ngoài 30 nhưng vóc dáng vẫn còn khá trẻ và xinh xắn. Cuối năm 2002, có người láng giềng trước đây, nay định cư ở Mỹ, về thăm nhà, ghé thăm gia đình chị Hồng. Thấy chị chí thú làm ăn và chưa lập gia đình, người này ngỏ ý muốn cưới chị cho anh Hoàng, con trai của họ.

Chưa đầy tháng sau, lá thư đầu tiên anh Hoàng gửi về kể cho chị Hồng nghe về chuyên mưu sinh xứ người, nỗi nhớ nơi chôn nhau cắt rốn. Tiếp theo những lá thư là những cuộc điện thoại. Tình yêu của họ nảy nở dần theo ngày tháng... và anh Hoàng xin cưới và bảo lãnh chị Hoàng sang Mỹ.

Như bao cô gái sắp lấy chồng, chị ao ước mặc bộ áo dài cưới thật đẹp để bằng vai phải lứa với người chồng trong tiệc cưới. Số tiền không phải quá lớn nhưng anh Hoàng lại không đồng ý. Nài nỉ mãi anh mới đưa 3 triệu đồng và dặn khi may áo, chụp ảnh xong phải đem hoá đơn tính tiền về... Mỗi lần họ đi ăn chung, khi tính tiền thì anh né... để cho chị Hồng trả.

Phát hiện ra tính tình keo kiệt của người chồng tương lai, chị Hồng hoang mang, muốn hoãn đám cưới nhưng tiệc cưới đã đặt và thiệp cưới đã gửi đến người thân nên không thể hoãn.

Sau tiệc cưới, chú rể muốn đưa cô dâu về khách sạn, còn cô dâu lại muốn về nhà ngủ... một mình. Theo ý chị Hồng, do chưa đăng ký kết hôn nên không dám tin để trao gửi ngàn vàng. Phía nhà trai làm ầm lên, đòi từ hôn và buộc phía nhà gái phải chia tiền mừng cưới để thanh toán chi phí đám cưới, nếu không đủ thì phải bù lỗ ngay tại chỗ mới được ra về. Tức giận trước đòi hỏi thái quá trên, nhưng phía nhà gái cũng chạy đi mượn tiền thêm để "bù lỗ" cho xong rồi ra về...

Tưởng thế là xong, ai ngờ sáng hôm sau gia đình anh Hoàng đến trước cửa nhà chị Hồng chửi mắng và doạ sẽ dùng luật giang hồ xử chị về cái tội lường gạt tình...! Hoảng quá, chị làm đơn nhờ chính quyền can thiệp và không dám ra khỏi nhà.

(Theo Pháp Luật TP HCM)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.