Cậu học trò hay thắc mắc trở thành thủ khoa

23/07/2013 16:38 GMT+7

(TNO) Những ngày này, cả thôn Cậy, xã Long Xuyên, H.Bình Giang, tỉnh Hải Dương ai nấy đều vui mừng và tự hào về cậu thủ khoa xuất sắc của làng mình.

>> Cô thủ khoa 29 điểm vui tính với hành trang 'quyết tâm
>> Thủ khoa ĐH Dược yêu nghề gốm và rất mê bóng đá
>> Đã có thủ khoa 29,5 điểm
>> Thủ khoa Trường ĐH Quảng Nam đạt 23 điểm
>> Thủ khoa 58,5 điểm bật mí về kỳ thi ĐH 2013
>> Bốn thủ khoa tiết lộ cách làm bài thi khối C
>> Các thủ khoa bật mí bí quyết làm bài trước “giờ G”
>> Thủ khoa tốt nghiệp ước mơ trở thành cô giáo
>> Tuyên dương thủ khoa và học sinh xuất sắc

Đó là Hoàng Văn Cường, thủ khoa 27,5 điểm của Đại học Giao thông vận tải Hà Nội. Cường thi vào khoa Kỹ thuật xây dựng công trình, đạt 9,75 điểm toán, 9,5 điểm hóa và 8 điểm vật lý.

Lúc đó là hơn 9 giờ tối ngày 20.7, cả gia đình Cường cùng vỡ òa khi biết tin con trai là thủ khoa Đại học Giao thông vận tải Hà Nội. 

Niềm vui ấy nhanh chóng lan tỏa đến hàng xóm láng giềng và thầy cô, bạn bè của Cường.

Cường xúc động khi nhớ lại: “Mẹ và em nhảy lên vui sướng. Ngay sau đấy cả xóm cùng biết tin, mọi người đến chúc mừng em nhiều lắm, đến bây giờ bạn bè vẫn còn nhắn tin, gọi điện chúc mừng rất nhiều”.

Sinh ra trong một gia đình thuần nông, Cường luôn tự nhắc nhở bản thân học tập nghiêm túc và nỗ lực hết mình. Cường cho biết mẹ em vẫn thường bảo, phải học để có cái chữ, sau này mới được xã hội tôn trọng. Em học để mẹ em vui, vì mẹ em kỳ vọng ở em.

 thủ khoa gtvt
Hoàng Văn Cường, chàng trai hay thắc mắc trở thành thủ khoa - Ảnh: Nhân vật cung cấp

Cậu học trò hay thắc mắc

Đó là biệt danh các bạn trong lớp đặt cho Cường.

“Em rất hay thắc mắc với thầy cô, đôi khi còn bị thầy cô cáu vì nhiều câu hỏi “trên trời rơi xuống”, Cường lém lỉnh.

Theo học tại lớp chọn Toán của THPT Bình Giang, Cường luôn dẫn đầu cả lớp về thành tích học tập các môn khoa học tự nhiên.

Tuy nhiên, thời gian đầu, mặc dù được đánh giá là tư duy nhanh và sáng tạo, nhưng Cường đã không được chọn đại diện cho trường tham dự kỳ thi học sinh giỏi toán vì trình bày chưa cẩn thận.

Nghĩ lại thời gian đó Cường bảo ngày đó em cẩu thả, trình bày toán còn khá “lôm côm”, nên việc thầy không lựa chọn lần ấy làm em nhận ra sai sót của mình. Cho đến trước ngày thi đại học, cách trình bày của em đã tiến bộ hơn hẳn. Em phải cảm ơn thầy giáo em vì điều đó.

Trong quá trình học các môn, đặc biệt là vật lý và hóa học, nếu gặp câu hỏi nào khó và lạ, Cường đều ghi lại vào sổ tay, mang đến hỏi thầy cô. Nhiều lúc Cường tự thấy sao mình "nhiều chuyện” như thế, nhưng không bỏ được thói quen hay thắc mắc.

Ngoài học tập, Cường còn rất đam mê thể thao. Hai môn thể thao Cường chơi khá giỏi là bóng đá và đá cầu. Chơi thể thao là cách để Cường giải tỏa áp lực khi học tập.

Cường tâm sự, em sẽ học tập hết mình và không để bản thân sống mãi trong chiến thắng. “Không thể để mồ hôi bố mẹ rơi xuống đất vô ích được” là slogan của Cường giúp em có được thành công như ngày hôm nay.

Duyên Đình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.