Các nhà vô địch ASIAD 18 được xây dựng thương hiệu cá nhân

0 Trung Ninh
Hoa khôi thể thao Nguyễn Thu Hương đã phân tích những yếu tố làm nên thương hiệu VĐV đỉnh cao /// Bùi Lượng
Hoa khôi thể thao Nguyễn Thu Hương đã phân tích những yếu tố làm nên thương hiệu VĐV đỉnh caoBùi Lượng
“Khi vẫn còn phong độ đỉnh cao, David Beckham đã đi biểu diễn thời trang và xây dựng cho mình một thương hiệu cá nhân. Còn ở Việt Nam (VN), thủ môn Bùi Tiến Dũng vừa đi biểu diễn thời trang đã bị “ném đá” tơi bời. Tại sao vậy? Chính vì anh chưa có được một chiến lược bài bản về thương hiệu cá nhân”.
Các nhà vô địch ASIAD 18 được xây dựng thương hiệu cá nhân - ảnh 1
Các VĐV VIệt Nam giành HCV ASIAD 18 sẽ được quản trị thương hiệu trong vòng 1 năm Bùi Lượng
Hoa khôi thể thao năm 1995 Nguyễn Thu Hương chia sẻ về chủ đề chính mà cô đang theo đuổi 2 năm nay là chiến lược xây dựng thương hiệu cá nhân dành cho VĐV đỉnh cao Việt Nam. Hội thảo về đề tài mới lạ này được tổ chức ngày 25.9 tại Hà Nội.
Thu Hương cũng lấy ví dụ ở VN có nhiều VĐV nổi tiếng như Ánh Viên nhưng chỉ được biết đến nhiều qua tra cứu google, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh có Facebook nhưng lượng theo dõi không nhiều.
Hoa khôi Thu Hương phân tích: “Chúng ta chỉ mới tạm có 2 gương mặt đã biết xây dựng hình ảnh gồm Nguyễn Khánh Thi khi tự định vị thương hiệu cho mình là “nữ hoàng dance sport" và cựu cầu thủ Lê Công Vinh với thương hiệu riêng CV9. Vì VĐV đỉnh cao VN chưa biết cách quản trị thương hiệu cá nhân một cách bài bản. VN chưa nhiều những ngôi sao thể thao tạo dựng được thương hiệu bền vững, có thể khai thác được nguồn tài trợ từ doanh nghiệp, tạo ra những biểu tượng khiến cộng đồng ngưỡng mộ muốn noi theo".

Thu Hương đã diễn giải rất kỹ càng 12 bước xây dựng thương hiệu cá nhân cho VĐV đỉnh cao cũng như 7 yếu tố mang tính sống còn trong quá trình quá trị thương hiệu này: Phát hiện ra được tài năng thiên bẩm; Được đầu tư và dẫn dắt đúng hướng để tài năng được nuôi dưỡng, phát huy; Có môi trường phù hợp để phát triển và tài năng được tỏa sáng; Tìm được những đối tác hợp tác đúng đắn và đáng tin cậy; Có chiến lược đa dạng hóa năng lực cá nhân và thương hiệu cá nhân; Xác định được chiến lược hậu đỉnh cao đúng đắn; Kiên trì bền bỉ theo đuổi chiến lược đã đề ra và triển khai một cách bài bản.
 
Chủ tịch Hội Khoa học Thể dục thể thao Lê Quý Phượng cho biết: "Thương hiệu cá nhân trong thể thao có vai trò rất quan trọng, nhưng ở Việt Nam chúng ta, đây là vấn đề còn rất mới. Cùng với sự phát triển của đất nước, chúng ta ngày càng có nhiều nhà vô địch ASIAD, có cả nhà vô địch Olympic, nhưng chúng ta chưa có nhiều chuyên gia trong lĩnh vực xây dựng và quản trị thương hiệu cá nhân một cách bài bản cho các vận động viên thể thao thành tích cao.
Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao Trần Đức Phấn chia sẻ: "Đây là lần đầu tiên cá nhân tôi và các vận động viên được tham dự một hội thảo báo cáo khoa học về chủ đề xây dựng thương hiệu cá nhân. Hiện nay, trong số hơn 30 liên đoàn, hiệp hội thể thao quốc gia đang hoạt động, có đơn vị tạo hình ảnh rất tốt, nhưng cũng có liên đoàn chưa xây dựng được hình ảnh của mình để huy động sự vào cuộc đồng hành của các nhà tài trợ và doanh nghiệp, phát huy hình ảnh thương hiệu vận động viên. Với trách nhiệm làm ở lĩnh vực quản lý trực tiếp thể thao thành tích cao, tôi thực sự thấy những bài học kinh nghiệm từ hội thảo này chắc chắn sẽ rất hữu ích cho thể thao Việt Nam trong việc xây dựng thương hiệu, gìn giữ, phát triển thương hiệu cho VĐV".
Học viện Hình tượng chuyên nghiệp Pro Image đã cam kết trong vòng 1 năm sẽ xây dựng và phát triển hình ảnh cá nhân cho nhà vô địch ASIAD 18, gồm Bùi Thị Thu Thảo - nhảy xa nữ; Nguyễn Văn Trí, Trần Đình Nam - pencak silat; 4 nữ VĐV chèo thuyền Tạ Thanh Huyền, Lường Thị Thảo, Hồ Thị Ly, Phạm Thị Thảo).

Trung Ninh

Bình luận

Đọc thêm Thể thao khác

Tin đọc nhiều

VIDEO ĐANG ĐƯỢC XEM NHIỀU

Hãy chia sẻ ngay thông tin này với bạn bè
Bình luận