Người phụ nữ nghèo gặp đại nạn

12/03/2014 03:20 GMT+7

Trong một buổi chiều đầu tháng 3, chị Lê Thị Điệp (38 tuổi, ngụ thôn Xuân Hòa, xã Phước Ninh, H.Nông Sơn, Quảng Nam) đang cùng chồng thả lưới trên bến sông thì bất cẩn để tóc bay cuộn vào máy của chiếc ghe cào. Cũng từ giây phút đó, bất hạnh đã phủ xuống gia đình chị, một hộ thuộc diện nghèo nhất của thôn.

 Chị Điệp đang điều trị tại BV Đà Nẵng - d
Chị Điệp đang điều trị tại BV Đà Nẵng - Ảnh: An Dy

Anh Nguyễn Văn Út, chồng chị Điệp, kể lại: “Vừa nghe tiếng hét, tôi nhìn lại thì thấy tóc và da đầu đã bị lột sạch, người trên bến sông nhốn nháo phụ tôi đưa vợ đi cấp cứu. Khi ra đến Bệnh viện Đà Nẵng, bác sĩ nói vợ tôi bị lột hoàn toàn da đầu, lộ sọ, phải trải qua quá trình cấy ghép, điều trị dài lâu”. Sau đó, chị Điệp đã trải qua 2 lần phẫu thuật cấy ghép da để che phủ hộp sọ tạm thời và đang được các y bác sĩ theo dõi. Theo bác sĩ  Đỗ Văn Hùng - Trưởng khoa Bỏng - Phẫu thuật tạo hình (BV Đà Nẵng), chị Điệp sẽ được phẫu thuật cấy ghép da lần thứ ba và tiếp tục theo dõi, điều trị khoảng 3 đến 4 tuần nữa.

Từ khi vợ bị tai nạn, anh Út phải bỏ ghe cào, vốn là sinh kế duy nhất của cả gia đình 6 miệng ăn, để ra Đà Nẵng chăm sóc chị. Bốn đứa con nheo nhóc, từ 8 - 14 tuổi, được gửi lại ở quê để bà con hàng xóm trông hộ. Trong khi đó, chi phí ăn ở, đi lại và điều trị cho chị Điệp ngày càng tốn kém khiến anh Út phải vay mượn khắp nơi.

Hiện nay, gia đình anh Út và chị Điệp đang rất cần sự sẻ chia, tiếp sức của cộng đồng để có thể vượt qua được chuỗi ngày khó khăn cùng cực này.

Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 102010000116341 - Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 tại TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ chị Lê Thị Điệp; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến chị Điệp trong thời gian sớm nhất.

An Dy

 >> Giúp người nghèo
 >> Giúp người nghèo và trẻ em
 >> Giúp người nghèo mổ mắt

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.