Tiệm sắt làm phiền hàng xóm

08/12/2004 17:01 GMT+7

Đó là cơ sở cửa sắt ngay góc đường số 32 - Tân Vĩnh thuộc P.4, Q.4 (TP Hồ Chí Minh) chuyên gia công, sản xuất các loại cửa sắt hoạt động từ sáng sớm đến chiều tối mỗi ngày, “tra tấn” người dân bằng tiếng ồn và khói bụi độc hại.

Đã vậy, chủ cơ sở này còn để dụng cụ sản xuất và nguyên vật liệu chiếm lề đường gây cản trở việc đi lại của người dân.

* Đường nhựa hay đường đất? Đoạn đường từ đoạn đổ dốc cầu Bình Phước đến cầu Cả Bốn trên Quốc lộ 1A, thuộc P.Thới An và P.Thạnh Lộc, Q.12 (TP Hồ Chí Minh) vừa được nâng cấp tráng nhựa sạch đẹp, vậy mà trong thời gian gần đây, nhiều xe tải chở đất, đá, cát lưu thông qua lại hằng ngày không hề có phủ bạt che chắn, thường xuyên làm rơi vãi hàng đống đất cát xuống mặt đường. Lớp đất cát ngày càng dày lên, gặp mưa xuống tạo thành sình lầy, nhầy nhụa, trơn trượt dễ gây ra tai nạn giao thông.

* Tiểu thương nghèo kêu cứu. Nhiều tiểu thương tại chợ hẻm 134 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3 (TP Hồ Chí Minh) bức xúc về việc chính quyền P.7 đang mạnh tay giải tỏa "trắng" khu chợ này, trong khi chính quyền đã bảo lãnh cho bà con vay vốn buôn bán góp phần cải thiện cuộc sống. Ở đây phần lớn là người lao động nghèo, bây giờ bị giải tỏa mà không được bố trí chỗ buôn bán mới thì cuộc sống của họ sẽ ra sao? Trả lời việc này, một cán bộ kinh tế P.7 cho biết: "Chúng tôi làm theo chủ trương vì 10 ngày nữa quận xuống kiểm tra...". Bà Vũ Thị Tường Vi - Chủ tịch UBND P.7 nói thêm: "Đây thuộc dạng chợ tự phát, có từ 50-70 người buôn bán, phường làm dựa trên ý kiến của lãnh đạo các tổ, khu phố".

* Đập tường nhà hàng xóm để nới rộng nhà mình. Ông Nguyễn Xuân Ngữ (ngụ ở 327 Bạch Đằng, P.15, Q.Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh) có đơn phản ánh ông Đồng Đăng Thọ (chủ hộ 329 Bạch Đằng) trong quá trình xây nhà mới đã tự ý chặt đẽo theo chiều dọc một nửa vách tường nhà ông với chiều dài 12,7m để lấn chiếm thêm 10cm bề ngang (phần tường bị chặt đẽo). Vụ việc trên ông đã khiếu nại nhiều lần và đã được UBND P.15 và UBND Q.Bình Thạnh tiến hành hòa giải nhưng vẫn không kết quả. Tuy nhiên, trong khi vụ việc đang còn trong tranh chấp thì chủ nhà 329 vẫn tiếp tục tranh thủ chặt đẽo để nhanh chóng thi công xây dựng mà không hề có sự can thiệp của chính quyền địa phương, mặc dù ông Ngữ liên tục khiếu nại.

Trương Như - Gia Tài - Nguyên Đình Nguyễn - Hải Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.