Chú chó anh hùng của Philippines về nước

08/06/2013 17:51 GMT+7

(TNO) Con chó cái tên Kabang, được mệnh danh là anh hùng sau khi mất phâm nửa khuôn mặt để bảo vệ cho hai bé gái, đã trở về quê nhà ở Philippines vào ngày hôm nay 8.6 sau nhiều tháng điều trị ở Mỹ.

(TNO) Con chó cái tên Kabang, được mệnh danh là anh hùng sau khi mất phân nửa khuôn mặt để bảo vệ cho hai bé gái, đã trở về quê nhà ở Philippines vào ngày hôm nay 8.6 sau nhiều tháng điều trị ở Mỹ.

Kabang bị mất hết phần mõm và hàm trên hồi tháng 12.2011 sau khi nhảy ra đường để ngăn chặn một chiếc xe máy tốc độ cao sắp lao tới đụng vào con gái và cháu gái của chủ nhân tại thành phố Zamboanga (Philippines), theo hãng tin AP.

Bác sĩ thú y Philippines, ông Anton Lim, người đi cùng Kabang đến Mỹ, cho biết Kabang được điều trị trong một bệnh viện thú y tại bang California suốt bảy tháng qua.

Bác sĩ thú y Mỹ, Frank Verstraete, cho biết các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật điều trị các vết thương cho Kabang, nhưng không thể phục hồi lại xương hàm và phầm mõm.

Câu chuyện Kabang dũng cảm lao vào xe máy cứu người lan truyền khắp thế giới và được tôn vinh là một hành động của một anh hùng.

Một y tá ở thành phố New York (Mỹ) đã tiến hành một chiến dịch gây quỹ để mang Kabang đến Mỹ do các bác sĩ thú y Philippines không thể chữa vết thương Gabang.

Ông Lim cho biết chương trình này đã thu hút người quyên góp tiền cho Kabang từ 45 quốc gia trên thế giới, và nói rằng Kabang là biểu tượng của “tình yêu thương không biên giới”

Một buổi diễu hành sẽ được tổ chức để chào mừng Kabang về nhà ở thành phố Zamboanga vào ngày mai 9.6, theo ông Lim.

Phúc Duy

>> Cư dân mạng bàn tán sôi nổi về đề văn "xả thân cứu người
>> Bị bỏ mặc chết đuối sau khi xả thân cứu người
>> Trao huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho chiến sĩ xả thân cứu người
>> Tuyên dương những tấm gương xả thân cứu người
>> Học trò xả thân cứu người
>> Cô gái Việt xả thân cứu người trong vụ khủng bố ở Pakistan
>> Ba lần xả thân cứu người

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.