Bắt Phó phòng Tài nguyên - Môi trường H.Sa Pa

02/09/2013 03:05 GMT+7

Công an tỉnh Lào Cai ngày 1.9 cho biết vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Phạm Tiến Lập (53 tuổi, Phó trưởng phòng Tài nguyên - Môi trường H.Sa Pa, tỉnh Lào Cai) để điều tra về hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Trước khi làm Phó trưởng phòng TN-MT, ông Lập nhiều năm giữ chức vụ Chủ tịch UBND TT.Sa Pa, H.Sa Pa. Theo thông tin ban đầu, khi làm Chủ tịch UBND TT.Sa Pa, ông Lập đã xác nhận nhiều hồ sơ, tài liệu, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, chuyển đổi mục đích sử dụng đất và chuyển nhượng quyền sử dụng đất trái quy định, gây hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng đến quyền lợi của nhà nước và công dân.

Các sai phạm trong thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, chuyển đổi mục đích sử dụng đất và chuyển nhượng quyền sử dụng đất do ông Lập và một số cán bộ liên quan thực hiện lên tới hàng trăm trường hợp, trong đó phần lớn các bị hại có liên quan đến Nguyễn Thị Thoa, người đã bị CQĐT - Công an tỉnh khởi tố về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Thái Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.