Di tích cố đô Huế đối diện nhiều thách thức

24/06/2013 03:25 GMT+7

Sáng 23.6, bà Irina Bokova, Tổng giám đốc UNESCO đến thăm Đại nội Huế (TP.Huế). Tại đây, bà Bokova ghi nhận sự nỗ lực rất lớn của tỉnh Thừa Thiên-Huế trong việc phát huy giá trị di sản văn hóa thế giới quần thể di tích cố đô Huế.

Bà Bokova bày tỏ: “Tôi nghĩ, đến miền Trung Việt Nam thì không thể không đến thăm Thừa Thiên-Huế với nhiều di tích, di sản được gọi là kiệt tác. Ấn tượng mà tôi lưu giữ mãi là miền Trung, một mảnh đất tuy còn khó khăn, thiên nhiên phức tạp nhưng cũng là mảnh đất nhiều di sản, có bản sắc văn hóa rất tiêu biểu và đó chính là xuất phát điểm, cội nguồn văn hóa phi vật thể”.

Bà Irina Bokova (thứ hai từ trái sang) đến thăm Đại nội Huế - d
Bà Irina Bokova (thứ hai từ trái sang) đến thăm Đại nội Huế - Ảnh: T.K 

Tuy nhiên, bà Bokova nhận định quần thể di tích cố đô Huế đang đối diện với nhiều thách thức về biến đổi khí hậu như lũ lụt, thời tiết khắc nghiệt... Bà mong muốn chính quyền cùng người dân địa phương cần nỗ lực hơn nữa để tìm biện pháp bảo tồn và phát huy một cách hợp lý nhất di sản văn hóa. “Chúng tôi tái khẳng định cam kết của chúng tôi với các ngài, UNESCO sẽ tiếp tục hỗ trợ và hợp tác trong việc bảo tồn, phát huy những di sản thế giới trước thách thức của lũ lụt, biến đổi khí hậu…”, bà Bokova nhấn mạnh.

Tuyết Khoa

>> Phục hồi trang trí nội thất Tả Vu - Đại nội Huế
>> Khánh thành công trình trùng tu Tối Linh Từ - Đại nội Huế
>> Bảo tồn phục hồi nội thất công trình Tả Vu, Đại nội Huế
>> Chạnh lòng Đại nội Huế

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.