Riêng - chung hòa một mối

02/09/2013 16:50 GMT+7

(TNO) Niềm vui như được nhân lên khi lễ cưới tập thể của 100 đôi thanh niên công nhân diễn ra đúng dịp lễ Quốc khánh 2.9 của đất nước.

(TNO) Niềm vui như được nhân lên khi lễ cưới tập thể của 100 đôi thanh niên công nhân diễn ra đúng dịp lễ Quốc khánh 2.9 của đất nước.

>> Đám cưới tập thể 100 đôi công nhân với áo dài, khăn đóng

Đúng 12 giờ trưa nay 2.9, tại Trung tâm hội nghị tiệc cưới Grand Palace, lãnh đạo Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công  nhân TP.HCM (đơn vị tổ chức lễ cưới tập thể 2013) cùng đại diện một số sở, ban ngành đã trao giấy chứng nhận đăng ký kết hôn cho 100 đôi thanh niên công nhân. Tiếp đó là nghi thức cắt bánh và rót rượu, trước sự chứng kiến của người thân cô dâu - chú rể và nhiều quan khách.

Ngoài những quà tặng chung như những đôi khác (gồm 1 bàn tiệc miễn phí  trị giá 5 triệu đồng, thẻ ATM có tài khoản 2 triệu, cặp nhẫn cưới trị giá 2,5 triệu đồng cùng hoa cưới, xe hoa, bánh cưới, chụp ảnh, quay phim, trang điểm, trang phục cưới…), 10 đôi thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn nhất còn được tham gia chương trình “Nối tiếp hạnh phúc”, tức là được hỗ trợ về vật chất lẫn tinh thần trong vòng một năm sau ngày cưới.

Trong lễ cưới, đôi bạn trẻ Trần Văn Tuấn và Nguyễn Thị Thủy xúc động bày tỏ: “Vợ chồng em vào Nam lập nghiệp, cuộc sống công nhân có nhiều khó khăn, phải lo cơm áo gạo tiền hằng ngày nên khó có thể tổ chức được đám cưới. Chúng em rất vui khi được tạo điều kiện tham gia đám cưới tập thể theo nghi thức truyền thống này”.

Buổi sáng cùng ngày, 100 đôi bạn trẻ đã đến dâng hoa tại Tượng đài Bác và cùng diễu hành qua nhiều tuyến phố bằng xe đạp hoa.

Đây là lần thứ sáu Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân TP.HCM tổ chức đám cưới tập thể cho công nhân tại TP.HCM và những tỉnh, thành lân cận.

Riêng – chung hòa một mối 1
Dâng hoa tại Tượng đài Bác

Riêng – chung hòa một mối 2
Rạng ngời niềm vui trong ngày trọng đại

Riêng – chung hòa một mối 3
Ban tổ chức trao giấy chứng nhận đăng ký kết hôn cho các đôi thanh niên công nhân

Riêng – chung hòa một mối 4
Cùng rót rượu chung vui trong ngày trọng đại

Riêng – chung hòa một mối 5
Từ ngoài Bình Định, ông Lê Văn Thọ (cha của chú rể Lê Đình Khoa) đã kịp vào chung vui. Ông Thọ cho biết, gia đình ông đã có hai đứa con trai tham gia lễ cưới tập thể

Riêng – chung hòa một mối 6
Những đôi tân lang - tân giai nhân diễu hành trên đường phố bằng xe đạp điện

Riêng – chung hòa một mối 7
Đây là năm thứ ba liên tiếp, Đội mô tô TDTT Q.5, TP.HCM tình nguyện hộ tống miễn phí cho đám cưới tập thể cho công nhân. Ông Nguyễn Mạnh Hà, đội trưởng cho biết: “Ban tổ chức đám cưới tập thể năm nay đề nghị hỗ trợ 10 chiếc, nhưng chúng tôi tăng cường đến 25 chiếc. Tất cả các thành viên đều vui vẻ, cố gắng hỗ trợ anh em công nhân trong ngày vui này”. Được biết, hai đứa con của ông Hà cũng có mặt trong đoàn mô tô dẫn đường

Riêng – chung hòa một mối 8
Nhiều khách du lịch tỏ ra thích thú với sự kiện này

Tin, ảnh: Như Lịch

>> Đám cưới tập thể 100 đôi công nhân
>> 10 cặp đồng tính tổ chức "đám cưới" tập thể ở Hà Nội
>> Triển khai lễ cưới tập thể năm 2013
>> Nhận đăng ký tham gia "Lễ cưới tập thể năm 2013

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.