Chơi hết mình, học hết sức

21/03/2013 03:25 GMT+7

Hăng hái tham gia các hoạt động xã hội và kết quả học tập cũng rất đáng nể, nên không lạ gì khi Huỳnh Minh Quang - lớp 12 chuyên hóa Trường THPT Lê Hồng Phong (TP.HCM), nhận được giải thưởng học sinh 3 tích cực do Thành đoàn phối hợp Sở GD-ĐT trao tặng.

Sắp xếp thời khóa biểu hợp lý, phân bổ thời gian học xen kẽ với vui chơi giải trí và chỉ ngồi vào bàn học khi tâm trạng thoải mái, đó là bí quyết của Minh Quang. Không trò chơi, hoạt động nào của lớp mà Minh Quang từ chối nhưng khi đã ngồi vào bàn học thì Quang tập trung rất cao độ. Kiến thức được tiếp thu trọn vẹn trên lớp, thời gian về nhà Quang chỉ việc làm bài tập nâng cao và đọc sách, tài liệu tham khảo mở rộng. Vì vậy, năm lớp 11, Huỳnh Minh Quang đã được chọn vào đội tuyển tham dự kỳ thi học sinh giỏi quốc gia cùng với học sinh lớp 12 và đã giành giải nhì. Không chỉ có vậy, từ năm 2009 đến nay, 4 năm liền cậu học sinh của lớp 12 chuyên hóa đều giành giải thưởng cao nhất của cuộc thi hóa học do Viện Hóa học Hoàng gia Úc tổ chức…

Huỳnh Minh Quang trò chuyện cùng du khách nước ngoài
Huỳnh Minh Quang trò chuyện cùng du khách nước ngoài - Ảnh: B.Thanh 

Ham chơi nhưng biết dừng đúng lúc và biết biến việc chơi thành việc học là nhận xét của các bạn trong lớp về Minh Quang. Câu lạc bộ tiếng Anh mà Quang là sáng lập viên là một minh chứng. Hè năm lớp 10, những ngày rong chơi cùng bạn bè, thấy nhiều du khách nước ngoài khó khăn trong việc tìm đường và lo lắng đề phòng cướp giật, cậu học trò này đã thành lập câu lạc bộ và kêu gọi các bạn tham gia. Từ đó, vào mỗi cuối tuần, nhóm 30 bạn trẻ được chia thành nhiều nhóm nhỏ đến các công viên, những con đường có nhiều người nước ngoài để kịp thời giúp đỡ khi họ cần. Đã gần 2 năm hoạt động, mọi thành viên trong nhóm đều nhận thấy kỹ năng thực hành tiếng Anh được cải thiện khá nhiều. Các bạn có thể nghe hiểu tiếng Anh với nhiều giọng âm khác nhau và giao tiếp một cách tự tin.

Minh Quang chia sẻ rằng: “Do vẫn có nhiều hoạt động mang tính hình thức nên em ưu tiên tham gia những hoạt động mang tính thiện nguyện hơn”. Vì vậy, mỗi khi có thể cậu học trò này lại cùng các bạn đến các mái ấm, các trường khuyết tật tổ chức hoạt động vui chơi, dạy học và chăm sóc trẻ một cách nhiệt thành.

Bích Thanh

>> Tháng Thanh niên: Ngày chủ nhật ý nghĩa
>> Sôi nổi Tháng Thanh niên
>> Tình nguyện viên toàn thế giới hành động vì Hạ Long
>> Tình nguyện viên chụp ảnh miễn phí
>> Những tình nguyện viên JICA
>> 500 tình nguyện viên Việt - Nhật tham gia trồng rừng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.