Chủ nhà Ai Cập lên tiếng về nghi án đầu độc rúng động World Cup bóng ném

Tây Nguyên
Tây Nguyên
28/01/2021 16:13 GMT+7

Liên đoàn Bóng ném Slovenia (RZS) đã gây rúng động làng thể thao khi chỉ trích chủ nhà Ai Cập 'không công bằng' tại World Cup bóng ném nam 2021 sau sự cố 12 VĐV của họ bị ngộ độc thực phẩm trước trận đấu quyết định với chủ nhà.

Tổng thư ký RZS Goran Cvijic đã viết sau trận hòa 25-25 với tuyển Ai Cập (ngày 24.1) khiến Slovenia bị loại ngay từ vòng hai, kém chủ nhà 1 điểm: “Chúng tôi không hài lòng với cách tổ chức không công bằng của giải đấu năm nay ở Ai Cập. Khoảng 12 VĐV của đội tuyển quốc gia chúng tôi đã bị ngộ độc thực phẩm 24 giờ trước trận đấu với Ai Cập. Quan chức này nhấn mạnh thêm rằng, ban tổ chức của chủ nhà Ai Cập “không quan tâm” khi xảy ra sự cố trên.

Tuyển bóng ném Slovenia (áo trắng) cho rằng họ bị đầu độc trước trận gặp chủ nhà Ai Cập

AFP

Phía Slovenia - đội đã lọt vào bán kết Cúp C1 châu Âu 2020, giải thích: “Những VĐV trẻ tuổi hét lên đau đớn, nôn mửa và chạy vào phòng tắm, như thể họ đang đối diện với cái chết”.
Tuyên bố của RZS đã gây ra nhiều tranh cãi và nhận phản hồi lập tức từ phía chủ nhà Ai Cập. Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Ai Cập (EHF) Hesham Nasr nói trên trang web Sky News Arabia: “Không thể lặp lại những tin đồn này, giải đấu được tiến hành chuyên nghiệp dưới sự giám sát của Liên đoàn Bóng ném Quốc tế (IHF), và khách sạn nơi tuyển Slovenia đáp ứng các tiêu chuẩn cao nhất”.
Người đứng đầu EHF lập luận: “Trong cùng một khách sạn còn có một số đội khác, đoàn hộ tống và báo chí, họ đều ăn 'buffet'. Không ai phàn nàn về đồ ăn ngoại trừ sự hiện diện liên tục của Bộ Y tế Ai Cập, cơ quan giám sát sức khỏe cho mọi người tham dự giải”.

Tuyển bóng ném Ai Cập đoạt vé đi tiếp sau trận hòa Slovenia

AFP

Theo báo giới địa phương, tuyển Slovenia kể từ khi đến Cairo ở cùng khách sạn với nhiều đội, bao gồm cả chủ nhà Ai Cập và Thụy Điển. Các đội này bị cấm rời khỏi nơi này như một phần của thủ tục an toàn sức khỏe, được quyết định phòng chống đại dịch Covid-19.
Việc Ai Cập lên án những cáo buộc kỳ lạ (từ Slovenia) không phải là phản ứng duy nhất liên quan đến vấn đề này. Trả lời phỏng vấn trang TV2, Giám đốc thể thao của Liên đoàn Bóng ném Đan Mạch Morten Henriksen cho biết, ông có bằng chứng tuyển Slovenia đã không sinh hoạt đúng cách để đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Quan chức này nói rằng ông có ảnh của các thành viên của phái đoàn Slovenia về việc họ đã gọi đồ ăn từ ngoài khách sạn. World Cup bóng ném nam năm nay diễn ra từ ngày 13 - 31.1.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.