Những lỗi của iPad mới

25/03/2012 14:56 GMT+7

Một tuần sau khi bán ra trên thị trường hơn 10 quốc gia, iPad thế hệ mới đã nhận được nhiều phản hồi từ khách hàng. Khách hàng “chê” máy tính bảng thế hệ mới điều gì?

Một tuần sau khi bán ra trên thị trường hơn 10 quốc gia, iPad thế hệ mới đã nhận được nhiều phản hồi từ khách hàng. Khách hàng “chê” máy tính bảng thế hệ mới điều gì?

Ngoài những đánh giá cao về chất lượng hình ảnh đẹp lộng lẫy của màn hình Retina, iPad thế hệ mới cũng có nhiều vấn đề gây khó chịu cho người dùng.

Nhiệt độ cao

Với một loạt nâng cấp về phần cứng, iPad thế hệ thứ ba đạt kỷ lục về công năng mới. Tuy nhiên, người tiêu dùng phản ánh trên vỏ iPad nóng bất thường. Nhiều phản hồi trên các diễn đàn cho biết iPad có thể phát nhiệt đến mức làm hệ thống tự động tắt với thông điệp hiển thị “iPad cần phải nguội lại”.

Dù điều này không xảy ra quá thường xuyên để có thể trở thành một vấn nạn nhưng nhiều người quan ngại Apple đã không nâng cấp hệ thống làm mát trên iPad tương ứng với lượng nhiệt tỏa ra của các thiết bị mới.


Dù có một số khuyết điểm nhưng iPad mới vẫn được coi là thành công của Apple - Ảnh: Internet 

Nhiều phản ánh cũng cho biết iPad tăng nhiệt độ một cách đột ngột, dù không gây khó chịu nhưng lượng nhiệt này có vẻ tập trung ở góc trái của máy. Sau đó, website Tweakers.net đăng tải một hình chụp kiểm tra nhiệt độ cho thấy với cùng mức hoạt động như nhau, iPad 2 đo được 28,3°C, trong khi iPad thế hệ mới lên đến 33,6°C.

 
Những khuyết điểm này vẫn chưa thể đánh bật iPad mới khỏi ngôi vị máy tính bảng có chất lượng tốt nhất hiện nay.

Một số ý kiến cho rằng việc tăng nhiệt độ này có thể là do nhân vi xử lý SoC (System on Chip) A5X được sử dụng cho iPad mới và đặt ở gần vùng tỏa nhiệt. Nhân này có kích cỡ hơn nhân A5 cũ đến 210%. Apple có ghi rõ nếu máy đạt ngưỡng 35°C thì sẽ tự động tắt để bảo vệ, còn mức 45°C cũng không thể gây tổn hại đến máy.

Sạc pin chậm

Một yếu tố mà nhiều người nghi ngờ có thể là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng iPad mới tỏa nhiệt hơn mức bình thường là lượng pin lớn hơn rất nhiều so với dòng iPad 2 trước đó. Để thỏa mãn hình ảnh với độ phân giải cực cao của màn hình Retina và khả năng sử dụng mạng 4G LTE, không chỉ vi xử lý được nâng cấp mà kích cỡ của pin gắn trong iPad cũng tăng lên 70%. Các tấm pin này chiếm hầu hết diện tích của máy và đó là lý do iPad mới có độ dày hơn iPad 2.

Điều này có nghĩa là để sạc pin cho iPad, cần có nhiều năng lượng hơn và tốn nhiều thời gian hơn. Tuy nhiên, lại có một hiện tượng lạ được người dùng phản ánh là với cùng bộ sạc kèm theo, iPad mới gặp khó khăn khi sạc qua các lỗ cắm USB 2.0 nhưng nếu qua ổ cắm điện gia dụng thì bình thường. Không hiểu sao vấn đề đó lại lọt qua khâu kiểm tra của Apple, dẫn đến việc hãng này bán kèm theo máy một bộ sạc không đủ công suất.

Nhận mạng WiFi yếu

 

Không là chuyện lạ

Không ít người đặt câu hỏi tại sao sản phẩm mới của Apple thường có nhiều vấn đề hơn các dòng sản phẩm trước đó? Tuy nhiên, đối với Apple, đó không phải là chuyện lạ, hãng này đã từng liên tiếp đối phó với các vấn đề tương tự từ những sản phẩm khác.

iPad thế hệ mới đã chứng tỏ nó không phải là một thất bại, khi doanh số bán ra vượt mức 3 triệu máy chỉ trong vài ngày đầu tung ra thị trường.

Hôm 22-3, Apple cho biết sẽ tiếp tục tung iPad mới bán ở thị trường tại 25 quốc gia khác.

Tuy đây là lần đầu được trang bị mạng 4G LTE nhưng đối với mạng WiFi, có vẻ iPad mới không bắt sóng tốt bằng dòng iPad 2. Nhiều người dùng còn thực hiện một số thử nghiệm cho thấy sóng WiFi của iPad mới chỉ đạt khoảng 2/3 so với iPad 2. Do đó, một số khách hàng quay lại sử dụng iPad 2.

Vấn đề này gợi nhớ đến thảm họa “Antennagate” khi iPhone 4 liên tục bị mất sóng nếu người sử dụng giữ chặt vào một vị trí nhất định trên thân máy. Thảm họa “Antennagate” buộc Apple phải mở một chương trình phân phát vỏ nhựa miễn phí cho khách hàng để giải quyết vấn đề này. Song việc iPad thế hệ thứ ba gặp trở ngại với mạng WiFi không đến nỗi quá nghiêm trọng, người dùng vẫn có thể sử dụng thiết bị này bình thường.

Dung lượng của các tiện ích

Một vấn đề khác mà ít người nhắc tới, đó là sự thay đổi về độ phân giải của màn hình. Với iPad mới, màn hình Retina có độ phân giải lên đến 2.048 x 1.586, gấp 4 lần độ phân giải của iPad đời đầu và iPad 2. Việc nâng cấp về độ phân giải của màn hình buộc các nhà phát triển tiện ích cho iPad phải nâng cấp giao diện đồ họa để có thể hiển thị rõ ràng trên màn hình Retina mới. Giao diện trước đó được thiết kế cho iPad các đời trước sẽ bị vỡ và nhòe nếu hiển thị toàn màn hình trên iPad thế hệ mới.

Một vấn đề nhỏ khác là sự không tương thích với các phụ kiện dành cho iPad cũ vì dòng iPad mới có một số thay đổi về thiết kế, nhất là sự gia tăng về độ dày. Dự kiến, không chỉ có các vỏ bọc, case mà cả miếng che màn hình cũ cũng sẽ không tương thích với iPad mới.

Theo Người Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.