Siêu đầu bếp cùng chào năm mới

09/02/2013 16:00 GMT+7

Không khí hân hoan mừng Tết Quý Tỵ 2013 đang len lỏi vào từng gia đình. Chương trình The Next Iron Chef - Tìm kiếm Siêu đầu bếp cũng hòa mình vào không khí tưng bừng trên khắp đất nước Việt Nam.

Không khí nhộn nhịp tại trường học

Trong vòng tranh tài trước với nguyên liệu bí mật là mì đã không làm khó các thí sinh của chúng ta. Thi đấu tại một trong những trường đại học đẹp nhất Việt Nam - Trường đại học Tôn Đức Thắng, được sự cổ vũ nhiệt tình của sinh viên trong không khí nhộn nhịp, các thí sinh thi đấu cố gắng phát huy năng lực của mình.

Theo quy định của vòng tranh tài, gồm một thử thách nhỏ và một thử thách lớn. Thử thách đầu tiên là mỗi thí sinh phải kiếm được một phụ bếp là sinh viên tại trường. Thử thách thứ hai là hoàn thành hai món ăn trong vòng 45 phút với nguyên liệu ban tổ chức đã chuẩn bị.

Khi vòng thi bắt đầu, hầu hết các thí sinh khá khó khăn khi tìm phụ bếp cho mình. Tuy nhiên các đầu bếp đều hoàn thành thử thách theo đúng thời gian quy định.

Thí sinh người nước ngoài duy nhất tại cuộc thi là Gabriel Boyer càng khó khăn hơn khi phải tìm phụ bếp giỏi tiếng Anh cho mình. Kết thúc vòng thi đầu bếp Bá Thiện có số điểm cao nhất giành được chiến thắng.

Tranh tài món ăn ngày tết

Hòa mình vào không khí tết cổ truyền của dân tộc, địa điểm thi đấu được chọn là khu du lịch Bình Quới. Cây cối xanh tươi, có sông nước, phong cảnh như một làng quê của Việt Nam là địa điểm thi đấu của các đầu bếp trong vòng thi này.

Ẩm thực trong ngày tết luôn là mối quan tâm của các bà nội trợ. Các món ăn trong ngày tết đều mang ý nghĩa cầu mong cho một năm mới tốt lành vì thế luôn được chuẩn bị kỹ càng và chế biến công phu bởi các bà nội trợ. Đó cũng chính là chủ đề thi đấu trong vòng tranh tài tiếp theo “Hương vị Tết”.

Các thí sinh đều háo hức với chủ đề thi đấu lần này. Chủ đề lần này các thí sinh ngoài việc chế biến các món ăn theo hương vị cổ truyền ngày tết còn phải thể hiện sự sáng tạo mới mẻ trong các tác phẩm của mình. Thời gian 60 phút để hoàn thành ba món ăn không làm khó được các thí sinh. Tuy nhiên thí sinh nào có thể quản lý thời gian tốt nhất thì sẽ giành được một suất vào vòng tranh tài tiếp theo.

Mỗi đầu bếp sẽ được ban tổ chức cung cấp một số tiền nhất định để đi chợ mua tất cả các nguyên liệu cho món ăn của mình với thời gian 20 phút. Đầu bếp người nước ngoài có thuận lợi khi đi chợ mua nguyên liệu trong vòng tranh tài này không?

Các thí sinh sẽ chế biến các món ăn gì để vẫn mang hương vị truyền thống mà thể hiện sự sáng tạo của mình? Đầu bếp Bá Thiện, Trọng Nghĩa và Gabriel Boyer sẽ mang đến điều bất ngờ thú vị cho khán giả trong vòng tranh tài lần này?

Các câu hỏi sẽ được trả lời trong tập phát sóng lúc 11 giờ trưa Chủ nhật ngày 10.2.2013 trên VTV3. (Nguyệt Bình)

THÔNG TIN DỊCH VỤ

>> The Next Iron Chef: Mùa thứ 2 lên sóng
>> The Next Iron Chef: Sở trường u - Việt tranh tài vòng chung kết
>> The Next Iron Chef: Trổ tài vào bếp với 250.000 đồng
>> The Next Iron Chef: Khi đầu bếp “đấu giá” thời gian

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.