Kết quả giải quần vợt Pháp mở rộng 2021: Bản lĩnh của nhà vô địch Novak Djokovic!

Minh Tân
Minh Tân
14/06/2021 00:27 GMT+7

Tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic (Serbia) đã tạo ra một cuộc lội ngược dòng kịch tính trong trận chung kết Pháp mở rộng 2021 khi đánh bại Stefanos Tsitsipas (Hy Lạp, 5) với tỷ số 3-2.

Tường thuật trực tiếp
Djokovic vs Tsitsipas
* NHẬN ĐỊNH TRƯỚC TRẬN
Xét về mọi mặt, Djokovic hoàn toàn hơn hẳn Tsitsipas về kinh nghiệm, thành tích lẫn đối đầu nhau. Djokovic đã có 18 chức vô địch Grand Slam và đây chỉ là lần đầu tiên Tsitsipas được dự một trận chung kết giải đấu lớn nhất trong sự nghiệp của mình.
Trong 7 lần đối đầu với nhau trước đây, Djokovic đã có 5 trận thắng trước Tsitsipas và tay vợt người Serbia chưa từng thua người đàn em trên mặt sân đất nện.

Djokovic được đánh giá cho chức vô địch Pháp mở rộng 2021

Reuters

Nhìn vào những con số, có lẽ người hâm mộ sẽ nghĩ đến danh hiệu Grand Slam thứ 19 cho Djokovic vào tối nay. Rào cản duy nhất của Djokovic lúc này chính là phải vượt qua “lời nguyền” đã chiến thắng Nadal tại Pháp mở rộng.
Trong lịch sử, “vua đất nện” Nadal chỉ để thua 2 trận đấu tại đây và những người đánh bại anh sẽ không thể đăng quang ở trận đấu cuối cùng.

Người đánh bại Nadal sẽ không thể vô địch giải?

Reuters

Chính Djokovic đã trải qua cảm giác này. Ở mùa giải năm 2015, Djokovic đã đánh bại Nadal ở tứ kết để trở thành ứng cử viên của chức vô địch. Nhưng thật bất ngờ, Djokovic đã thất bại trong trận chung kết trước tay vợt người Thụy Sĩ Stan Wawrinka với tỷ số 1-3.
Trước đó, Robin Soderling (Thụy Điển) cũng gây bất ngờ khi hạ Nadal ở vòng 4 Pháp mở rộng 2009 và tiến bước vào chung kết. Tuy nhiên, tay vợt người Thụy Điển đã để thua dễ dàng 0-3 trước Roger Federer và giúp “tàu tốc hành” có được danh hiệu duy nhất ở giải đấu này.

Tsitsipas lần đầu được dự trận chung kết Grand Slam

Reuters

Nếu vượt qua được “lời nguyền” này, Djokovic sẽ có được danh hiệu thứ 2 tại đây sau mùa giải 2016 và nâng con số vô địch các giải Grand Slam thành 19 để tiếp tục hy vọng phá kỷ lục mà chính Nadal cùng Federer đang nắm giữ (20 danh hiệu). Ngược lại, tay vợt 22 tuổi Tsitsipas sẽ có được danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.