Cha của nghi phạm đánh bom Boston: “Con trai tôi bị gài bẫy”

21/04/2013 19:30 GMT+7

(TNO) Ông Anzor Tsarnaev, cha của hai nghi phạm vụ đánh bom Boston, cho rằng các con trai ông vô tội và bị gài bẫy.

(TNO) Ông Anzor Tsarnaev, cha của hai nghi phạm vụ đánh bom Boston, cho rằng các con trai ông vô tội và bị gài bẫy, đồng thời ông hy vọng sẽ đến Mỹ để tìm công lý cho hai đứa con.

Ông Anzor, sống tại Cộng hòa Dagestan của Nga, khẳng định rằng hai đứa con trai của ông là Tamerlan Tsarnaev (26 tuổi, đã bị bắn chết) và Dzhokhar Tsarnaev (19 tuổi, đã bị bắt) đều vô tội, theo RIA Novosti.

“Tôi không biết con trai của tôi ở đâu, tôi cũng không biết điều gì đã xảy ra với nó. Tôi muốn đến Mỹ để tìm công lý cho con tôi”, RIA Novosti dẫn lời ông Anzor ngày 21.4.

Ông Anzor cho biết sẽ sẵn sàng làm đơn khởi kiện lên Tòa án Nhân quyền châu u nhằm tìm ra sự thật về vụ đánh bom ở Boston.

Ngay sau khi vụ đánh bom ở Boston xảy ra, ông Anzor đã gọi điện thoại cho hai đứa con trai và biết rằng chúng bình an vô sự, theo lời kể của ông Anzor với RIA Novosti.

Một trong hai đứa con trai nói với ông Anzor rằng mọi thứ vẫn ổn và họ an an toàn sau vụ đánh bom.

Ông Anzor cho biết hai đứa con trai của ông, vốn là niềm tự hào của gia đình, đã lên kế hoạch mở công ty tư nhân.

Trả lời phỏng vấn với BBC ngày 21.4, bà Zubeidat Tsarnaev, mẹ của hai nghi phạm, khẳng định hai đứa con của bà không phải là khủng bố như cách gọi của chính quyền Mỹ, và chắn chắc 100% rằng hai đứa con bà "bị gài bẫy".

Các điều tra viên Mỹ chuẩn bị thẩm vấn nghi phạm thứ hai, tức Dzhokhar, trong vụ đánh bom Boston dù nghi phạm 19 tuổi này đang bị thương do bị bắn trúng cổ và chưa thể nói được.

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Barack Obama ngày 20.4 đã có một cuộc điện đàm, thảo luận về vụ đánh bom Boston. Hai nhà lãnh đạo đã đồng thuận tăng cường an ninh, chống khủng bố, và hợp tác điều tra vụ việc.

Phúc Duy

>> Nghi phạm đánh bom ở Boston không được hưởng “quyền im lặng”
>> Cận cảnh Boston: Khủng bố, sợ hãi, súng ống và những cuộc vây bắt
>> Toàn cảnh 24 giờ truy lùng nghi phạm đánh bom ở Boston
>> Obama thề truy tìm kẻ giúp các nghi phạm đánh bom ở Boston
>> Nghi phạm đánh bom ở Boston bị thương nặng
>> Bắt sống nghi phạm đánh bom ở Boston
>> Tiêu diệt nghi phạm đánh bom Boston
>> Vụ đánh bom ở Boston: Hai nghi phạm có thể là hai anh em người Nga  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.