Tìm quán ăn trên điện thoại di động

15/02/2014 03:20 GMT+7

Nguyễn Phúc Thịnh và Phạm Đức Minh, sinh viên khoa Công nghệ thông tin, Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM, đã viết thành công phần mềm 'Evermenu - tìm kiếm địa điểm ăn uống trên điện thoại di động'.

Nguyễn Phúc Thịnh (trái) và Phạm Đức Minh - Ảnh: Lê Thanh
Nguyễn Phúc Thịnh (trái) và Phạm Đức Minh - Ảnh: Lê Thanh 

Sản phẩm đã đoạt giải nhì phần mềm sáng tạo tại Hội thi tin học trẻ năm 2013 do Thành đoàn TP.HCM phối hợp với một số đơn vị tổ chức.

Nói về ý tưởng để thực hiện phần mềm này, Phạm Đức Minh chia sẻ: “TP.HCM có hàng chục ngàn địa điểm ăn uống. Song, mọi người vẫn gặp nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm và lựa chọn mỗi khi cần tổ chức một bữa ăn đơn giản hay những khi có tiệc tùng. Ứng dụng Evermenu ra đời với mong muốn đem lại sự tiện ích cho người dùng trong việc khám phá những địa điểm ăn uống theo ý thích của mình”.

Chỉ cần khởi động ứng dụng Evermenu được cài đặt trên điện thoại di động, danh sách các quán ăn sẽ được hiện ra. Mỗi quán ăn bao gồm các thông tin như khoảng cách từ quán đến vị trí hiện tại của người dùng, số điện thoại liên hệ, các dịch vụ khuyến mãi, thực đơn đầy đủ của quán ăn đó. Khi khởi động ứng dụng, tọa độ GPS của người dùng sẽ được ghi nhận liên tục để trích xuất từ cơ sở dữ liệu ra các quán ăn gần nhất. Ngoài ra, người dùng còn được cung cấp trang web, chỉ dẫn đường đến quán ăn trên bản đồ.

Evermenu có 4 tính năng chính trong ứng dụng là: khám phá các quán ăn gần nhất, quán ăn vừa xem qua, các quán ăn yêu thích và tìm kiếm nâng cao bằng từ khóa hay bản đồ. Tính năng tìm kiếm nâng cao bằng từ khóa cho phép người dùng có thể nhập từ khóa có dấu hay không dấu, chữ hoa hay chữ thường. Đặc biệt, người dùng có thể thực hiện chức năng tìm các cụm từ xuất hiện trong tên, địa chỉ, số điện thoại hay thậm chí là trong thực đơn của các quán ăn. Khi gõ vào ô tìm kiếm, lập tức kết quả được trả về giúp người dùng có thể chọn bất cứ quán nào mình thích.

Nói về tính vượt trội của ứng dụng Evermenu thay vì tìm kiếm trên Google, Nguyễn Phúc Thịnh cho biết: “Khi tìm kiếm trên Google, có thể chúng ta sẽ nhận được rất nhiều kết quả, song số kết quả thật sự hữu dụng lại không nhiều. Trong khi đó, ứng dụng Evermenu cho kết quả được sắp xếp theo khoảng cách từ vị trí hiện tại của người dùng đến vị trí của quán ăn. Điều này giúp chúng ta không những tìm được quán ăn có món yêu thích mà còn biết được khoảng cách gần hay xa. Bên cạnh đó, chức năng khám phá địa điểm sẽ gợi ý cho người dùng những quán ăn gần nhất”.

Nói về hướng phát triển, Phúc Thịnh chia sẻ: “Hiện tại, ứng dụng Evermenu được chạy trên nền của hệ điều hành Windows phone 8. Trong thời gian tới, nhóm sẽ xây dựng để chạy trên các hệ điều hành khác như: Android và iOS. Song song đó, nhóm cũng sẽ phát triển thêm hệ thống dữ liệu để người dùng có thể tương tác, chia sẻ những trải nghiệm của mình trên các trang mạng xã hội như: Facebook, Twitter, đồng thời mở các tính năng đánh giá và bình luận cho từng quán ăn”.

Lê Thanh

>> Thầy giáo làng' làm phần mềm tặng đồng nghiệp
>> Học sinh lớp 5 viết phần mềm học Sử
>> Hướng dẫn xem video clip, hình 3D trên báo in Thanh Niên 12.2.2014

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.