Kháng nghị tăng án hai bị cáo trong vụ Huyền Như lừa đảo

14/02/2014 02:20 GMT+7

Ngày 13.2, Viện KSND TP.HCM có kháng nghị tăng hình phạt đối với Võ Anh Tuấn (nguyên Phó giám đốc Vietinbank chi nhánh Nhà Bè) và Đào Thị Tuyết Dung (nguyên Giám đốc Công ty TNHH Dung Vân).

Ngày 13.2, Viện KSND TP.HCM có kháng nghị tăng hình phạt đối với Võ Anh Tuấn (nguyên Phó giám đốc Vietinbank chi nhánh Nhà Bè) và Đào Thị Tuyết Dung (nguyên Giám đốc Công ty TNHH Dung Vân).

Trước đó, Viện KSND TP.HCM luận tội đánh giá Võ Anh Tuấn là đồng phạm giúp sức tích cực cho Huỳnh Thị Huyền Như lừa đảo chiếm đoạt của 4 công ty và bản thân Tuấn chiếm hưởng 10 tỉ đồng nên đề nghị tù chung thân về tội lừa đảo.

Cũng đánh giá Tuấn có vai trò là đồng phạm tích cực của Như, HĐXX nhận định mặc dù Vietinbank chi nhánh Nhà Bè không huy động tiền của Công ty dầu khí Thái Bình Dương, nhưng Tuấn vẫn ký 10 xác nhận, giúp Như chiếm đoạt 80 tỉ đồng của công ty này. Ngoài ra, Tuấn biết việc làm sai trái của Như khi giả danh nhân viên Vietinbank chi nhánh Nhà Bè để huy động vốn của 3 công ty Phúc Vinh, Thịnh Phát, Hưng Yên, nhưng không ngăn chặn mà sau đó còn hứa sẽ dàn xếp, đôn đốc Như trả nợ... nhưng Tòa sơ thẩm chỉ tuyên phạt Tuấn 20 năm tù.

Đối với Đào Thị Tuyết Dung bị Viện KSND đề nghị 18 năm 6 tháng tù đến 21 năm tù về hai tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và "cho vay lãi nặng", nhưng TAND TP.HCM chỉ tuyên phạt bị cáo này 12 năm tù.

Đánh giá mức án mà Tòa sơ thẩm tuyên phạt hai bị cáo này là nhẹ, không tương xứng với hành vi phạm tội nên Viện KSND đề nghị tăng án.

TAND TP.HCM cũng cho biết ngoại trừ 1 bị cáo được hưởng án treo, một bị cáo bằng thời hạn tạm giam và Huỳnh Thị Huyền Như không kháng cáo, các bị cáo còn lại đều kháng cáo về 1 trong 2 nội dung xin giảm án và kêu oan.

Lê Nga

>> Vụ án Huỳnh Thị Huyền Như: Các bị hại tiếp tục đề nghị xem xét trách nhiệm của Vietinbank
>> Huyền Như lãnh án chung thân, Vietinbank không phải bồi thường
>> Huyền Như lãnh án chung thân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.