Đám cưới sinh đôi

26/05/2013 03:05 GMT+7

Tại An Giang, một số gia đình có con song sinh đã đi tìm các cặp song sinh khác giới để mai mối, tổ chức đám cưới cho con để có đôi có cặp.

Tại An Giang, một số gia đình có con song sinh đã đi tìm các cặp song sinh khác giới để mai mối, tổ chức đám cưới cho con để có đôi có cặp.

Dù đám cưới của các con được tổ chức đã gần một năm nhưng nay nhắc lại ông Trần Văn Gấu (ở khóm Tây Huề 1, P.Mỹ Hòa, TP.Long Xuyên) vẫn nhớ như in: “Hai đứa sinh đôi cưới hai đứa sinh đôi nên ngày rước dâu thiên hạ xem rần rần. Nhiều người còn quay phim lại, xem như là chuyện lạ”. Ông Gấu có 2 con trai sinh đôi là Trần Văn Tiền và Trần Văn Vô (25 tuổi), lúc nhỏ giống như hai giọt nước. Sau này Vô bị bệnh, khi hết bệnh thì gương mặt khác với người anh. Thấy hai anh em quấn quýt, thương yêu và chia sẻ nhau nên ông Gấu nảy ra ý định quyết tâm tìm cặp nữ sinh đôi để hỏi cưới, tránh để Tiền cưới vợ làm cho Vô buồn và ngược lại.

Đích thân ông Gấu đi tìm. Tới đâu ông để lại số điện thoại để ai biết tin thì gọi cho ông hay. Dọ hỏi mãi ông cũng lần ra địa chỉ một cặp nữ song sinh ở TP.Long Xuyên, tuổi trạc con ông. Mừng quá, ông Gấu đi dạm hỏi nhưng bên kia nói ông tới quá trễ bởi con gái họ đang định ngày đám cưới. Nhiều người thấy ông Gấu tốn công tìm cặp song sinh trong khi con trai ông đã lớn nên khuyên hay cưới phứt cô nào đó cho xong, chứ tìm cặp song sinh chắc tụi trẻ chờ tới bạc đầu.

 Đám cưới sinh đôi
Đám cưới Hoàng Út - Thị Nhẫn và Thanh Út - Thị Nhịn (ảnh chụp lại)

Nhưng rồi một ngày nọ ông Gấu nhận được cú điện thoại của một người bạn mới quen ở xã Vĩnh Trạch, H.Thoại Sơn (An Giang) thông báo có cặp song sinh tròn 24 tuổi, một cô tên Trần Thị Đậm, cô kia tên Đà. Ông Gấu nghe vậy mừng quá, nhủ thầm 4 cái tên của tụi nhỏ ghép lại "Tiền Vô Đậm Đà" nghe êm xuôi chắc có duyên số với nhau nên ông xách xe đi giáp mặt bàn chuyện lương duyên. Bên đàng gái lúc đầu nghe cũng thấy ngồ ngộ và nghĩ cũng do duyên số nên đồng ý gả con.

Ông Gấu kể: “Đám cưới song đôi nên đi lễ vật gì cũng song đôi luôn. Tôi đãi 13 bàn, gửi thiệp bao nhiêu người ta đi hết vì hiếu kỳ. Thậm chí có người không được mời nhưng hay tin thấy lạ quá nên cũng đi dự luôn”. Ông nhớ lại con đường vào nhà nhỏ hẹp nên rước dâu về khá vất vả vì hai bên đường con nít, người lớn xem đông nghẹt, choán hết cả lối đi. Ông Gấu kể mấy ông thợ quay phim đám cưới con ông sau đó đã in đĩa bán 15.000 đồng/đĩa, nhiều người thấy lạ nên mua về xem.

Những ngày đầu hai cô dâu giống nhau nên người nhà ông Gấu hay lẫn lộn. Khi ông hỏi “bây là con Đậm hay Đà đó” thì cô dâu thưa dạ, con là dâu lớn. Bây giờ Đậm đã có con hơn 1 tháng tuổi, bé gái được đặt tên Cẩm Thâu với ngụ ý thâu tiền đậm. Còn Đà đang mang thai hơn 1 tháng, giống như ở quê, ngày ngày Đà ra đồng làm ruộng phụ cùng gia đình chồng, còn Tiền và Vô đi làm công nhân.

Ông Gấu cho biết sau ngày đám cưới, có người tên V. ở TP.Long Xuyên gặp ông khen đám cưới vui lạ, tưng bừng quá, tôi cũng có cặp con gái song sinh, chắc cũng tổ chức giống vậy. Và giữa tháng 4 vừa rồi, ông V. đã tổ chức đám cưới song đôi cho con, hôn lễ hoành tráng không kém gì đám cưới bên ông Gấu.

Chuyện đám của con ông V. còn râm ran thì đến cuối tháng 4 lại diễn ra đám cưới của cặp song sinh Phan Hoàng Út và Phan Thanh Út (cùng 24 tuổi, ngụ xã Vĩnh Hanh, H.Châu Thành) và cặp nữ Nguyễn Thị Nhẫn và Nguyễn Thị Nhịn (cùng 24 tuổi và ngụ xã Bình Mỹ, H.Châu Phú). Đám cưới song đôi này có khác với đám cưới con ông Gấu ở chỗ ông Gấu truy tìm con dâu song sinh cho con, còn đám Hoàng Út và Thanh Út do tình cờ. Trước đó gia đình anh Hoàng Út dạm hỏi chị Nhẫn cho Hoàng Út và sui gia đã đồng ý ấn định ngày hợp hôn. Đang khi bàn cưới thấy một cô gái gương mặt giống Nhẫn như tạc cứ thấp thoáng đi lại bên sui trai tưởng hoa mắt, làm lạ hỏi lại thì bên sui gái trả lời, đó là Nhịn, em song sinh của Nhẫn, chưa lập gia đình. Thế là bên đàng trai hớn hở nói Hoàng Út có em sinh đôi là Thanh Út, chưa có vợ, dịp gặp này âu cũng là cái duyên tác hợp cho bọn trẻ có đôi... Sau ngày cưới cả cô dâu và chú rể tiếp tục lên Bình Dương làm công nhân.

Thanh Dũng

>> Đám cưới tập thể 100 đôi công nhân
>> Video clip: 10 cặp đồng tính tổ chức "đám cưới tập thể
>> 10 cặp đồng tính tổ chức "đám cưới" tập thể ở Hà Nội
>> Đâm chết người tại đám cưới
>> Đám cưới tập thể "siêu" tiết kiệm
>> Đám cưới lạ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.