TPHCM giai đoạn 2006 – 2010: Bình quân mỗi năm sẽ xây dựng 5 triệu m2 nhà ở

26/12/2005 09:18 GMT+7

UBND TPHCM cho biết, Trong đó, giai đoạn 2006 – 2010 bình quân mỗi năm TPHCM sẽ xây dựng 5 triệu m2 nhà ở và nâng quỹ nhà kiên cố từ 20% lên 40%. Nâng diện tích nhà ở bình quân 10,3 m2/người trong năm 2005 lên 14 m2/người vào năm 2010.

Đồng thời, TPHCM sẽ cơ bản hoàn thành di dời, tái định cư dân sống ven và trên kênh rạch nội thành, cải thiện điều kiện ở của 15.000 hộ tại các khu nhà lụp xụp gắn với chỉnh trang đô thị. Tạo quỹ nhà ở cho người có thu nhập thấp, nâng cấp nhà ở khu vực nông thôn tại vùng ven thành phố, để cơ bản không còn nhà tạm bợ. Bên cạnh đó theo quy hoạch, đến năm 2020 TPHCM có khoảng 10 triệu dân. Trong đó, khu trung tâm hiện hữu tại quận 1 sẽ phát triển qua Thủ Thiêm để đầu tư thành một khu đô thị mới hiện đại, với chức năng trung tâm thương mại, tài chính và dịch vụ của thành phố và khu vực. Khu đô thị mới Thủ Thiêm cũng đảm nhận một phần quan trọng chức năng trung tâm và là động lực lớn cho sự phát triển kinh tế - xã hội của TPHCM. Theo các chuyên viên UBND TPHCM thì, dự án đầu tư xây dựng khu đô thị mới Thủ Thiêm được xác định là dự án có tính đặc thù đối với sự phát triển thành phố.

Được biết, để thực hiện mục tiêu phát triển khu đô thị mới Thủ Thiêm, TPHCM đã tiến hành lập quy hoạch chi tiết chất lượng cao và đang xây dựng kế hoạch đầu tư toàn diện với sự tham gia của tư vấn quốc tế, chuẩn bị cho bước triển khai thực hiện quy hoạch. Riêng công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng cũng đang được tiến hành khẩn trương với quy mô rất lớn về tái định cư cho khoảng 12.000 hộ dân nên hiện cũng gặp nhiều khó khăn.

                                                       Trọng Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.