Nhật bỏ kiểm tra chất diệt cỏ đối với tôm Việt Nam

22/05/2013 18:25 GMT+7

(TNO) Ngày 22.5, đại diện Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản (Vasep) cho biết Nhật Bản đã dỡ bỏ quy định kiểm tra Trifluralin, một chất diệt cỏ sử dụng trong cải tạo môi trường nuôi thủy sản, đối với 100% lô tôm nhập khẩu từ Việt Nam vào thị trường này.

(TNO) Ngày 22.5, đại diện Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản (Vasep) cho biết, Nhật Bản đã dỡ bỏ quy định kiểm tra trifluralin - một chất diệt cỏ sử dụng trong cải tạo môi trường nuôi thủy sản - đối với 100% lô tôm nhập khẩu từ Việt Nam.


Tôm Việt Nam được ưa chuộng ở Nhật Bản - Ảnh: Trung Hiếu

Theo Vasep, sau khi Nhật Bản chính thức tăng cường kiểm soát Trifluralin đối với 100% tôm nhập khẩu từ Việt Nam từ ngày 21.10.2010, Bộ NN-PTNT đã đưa 44 sản phẩm có chứa trifluralin ra khỏi danh mục sản phẩm xử lý, cải tạo môi trường nuôi trồng thủy sản được phép lưu hành tại Việt Nam.

Sự chỉ đạo sát sao của Bộ NN-PTNT và cố gắng của doanh nghiệp đã giúp tôm Việt Nam lấy lại được uy tín về chất lượng và có được kết quả là quyết định bỏ kiểm tra trifluralin tại thị trường Nhật Bản.

Tính đến hết tháng 4.2013, Nhật Bản vẫn là thị trường nhập khẩu tôm hàng đầu của Việt Nam với giá trị đạt trên 168 triệu USD, tăng 2,4% so với cùng kỳ năm 2012.

Đình Quân

>> Chưa phát hiện chất cấm trifluralin trong cá ở TP.HCM
>> Chất cấm trifluralin: Khó kiểm soát ở thị trường nội địa
>> Bộ NN-PTNT chưa được báo cáo về cá điêu hồng nhiễm kháng sinh trifluralin

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.