Hãy hành động !

01/02/2013 03:00 GMT+7

Nhiều bạn đọc đã bày tỏ sự xót xa, thương cảm và mong cơ quan chức năng cần có hành động cụ thể để giúp trẻ em vùng cao được no ấm hơn sau khi Thanh Niên số ra ngày 31.1 đăng bài Thư ngỏ gửi Bộ trưởng LĐ-TB-XH.

Hãy hành động

Rất cám ơn tác giả bài viết. Chuyện cái ăn cái mặc của trẻ em vùng cao, vùng nông thôn nói đã nhiều, đã lâu nhưng vẫn không thay đổi. Hãy tìm những biện pháp thiết thực, đừng chỉ dừng lại ở băn khoăn, lời nói để giúp dân ta thoát nghèo, giúp đồng bào miền núi không còn phải đói cơm. Các em nhỏ tới trường có cái ăn, có đôi dép mà mang, có tấm áo ấm mà mặc. Hãy làm đi, xin đừng chỉ nói nữa.

Băng
(bang.vu0210@yahoo.com)

Không phải là không biết

Vần đề này thì báo đài cũng đã nói rất nhiều lần. Tuy nhiên, có lẽ do các bộ trưởng còn có quá nhiều việc lớn lao cần phải quan tâm hơn là chuyện cái ăn, cái mặc của trẻ em nghèo vùng cao. Trong vấn đề này không phải người ta không biết. Quan trọng là có chịu làm hay không mà thôi.

Nguyễn Công Sơn
(soncuc657@gmail.com)

Do thiếu cái tâm

Tôi đã khóc khi đọc bài viết. Những người đã làm cha làm mẹ chắc ai cũng không khỏi xót xa. Xin kính mong Bộ trưởng Bộ LĐ-TB-XH dành một phút để đọc và có những quyết sách đúng đắn và kịp thời để giúp các em. Tôi nghĩ nhà nước đã rất quan tâm, tạo điều kiện để mọi người cùng no ấm. Tuy nhiên, điều quan trọng chính là bộ máy thực thi ở các cấp còn quá chậm chạp, nhiêu khê, quan liêu và thiếu cái tâm.

Nguyễn Hùng
(nguyenhungbttt@gmail.com)

 

 Lâm Thị Thùy

Tôi thấy không chỉ ở miền núi hay vùng cao mà ngay học sinh ở những vùng nông thôn nghèo cũng còn nhiều cảnh như vậy. Dù nraước ta còn nghèo nên cuộc sống còn khó khăn, nhưng đến mức không có đủ cái ăn thì không thể chấp nhận được.

Lâm Thị Thùy
(Đà Lạt, Lâm Đồng)
 

Chúng ta có rất nhiều dự án đài tưởng niệm khủng, những lễ hội hoành tráng… nhưng việc giúp người nghèo còn rất sơ sài, chỉ làm cho có lệ, cho xong nhiệm vụ. Chăm lo cho trẻ em nghèo thì yêu cầu phải có cái tâm. Hãy làm chứ đừng nói suông.

Trần Quang Minh
(Q.7, TP.HCM)

 Trần Quang Minh

Hải Nam
(thực hiện)

BAN CTBĐ
(tổng hợp)

>> Miền núi Quảng Nam bức xúc với chế độ 116
>> Sốt rét và dịch tay chân miệng lây lan ở miền núi
>> Mưa lũ ở miền núi phía bắc làm 6 người chết
>> Vận động sách cho trẻ em miền núi
>> Góp sách cho trẻ em miền núi
>> Giảm nghèo nhờ phát triển du lịch miền núi
>> Còn "nợ" hàng tỉ đồng tiền cam kết hỗ trợ miền núi
>> Đến với học sinh miền núi Lâm Đồng
>> Ngăn chặn học sinh miền núi bỏ học

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.