ERC VN trấn an các học viên

24/11/2012 09:10 GMT+7

(TNO) Hiệu trưởng ERC Việt Nam chiều ngày 23.11 khẳng định việc dạy và học vẫn diễn ra bình thường và hứa với học viên sẽ cố gắng hợp thức hồ sơ, thủ tục trước ngày 12.12.

(TNO) Công ty TNHH Nghiên cứu và Giáo dục Việt Nam (viết tắt là ERC Việt Nam) đã triệu tập cuộc họp chiều ngày 23.11 với toàn thể phụ huynh, học viên sau khi Sở LĐ-TB-XH TP.HCM rút giấy phép.

>> Rút giấy phép đào tạo cơ sở giáo dục ERC

Mở đầu cuộc họp, ông Warren Eng, Hiệu trưởng ERC Việt Nam, đã khẳng định việc dạy và học của ERC Việt Nam vẫn diễn ra bình thường cho tới ngày gia hạn của Sở LĐ-TB-XH TP.HCM. Trước thời hạn này, ERC Việt Nam sẽ cố gắng hợp thức hóa giấy tờ, thủ tục để học viên duy trì việc học như bình thường. Và cuộc họp thông báo chính thức với phụ huynh và học sinh cũng sẽ diễn ra vào ngày này.

Trong khi đó, theo quyết định xử phạt ngày 21.11 của Sở LĐ-TB-XH TP.HCM (vi phạm trong lĩnh vực dạy nghề), ERC Việt Nam buộc phải trả lại cho người học các khoản đã thu và chịu mọi chi phí phát sinh có liên quan.

Chưa kể, ngày 17.10, Bộ GD-ĐT Việt Nam cũng đã ra một quyết định xử phạt đối với ERC Việt Nam. Theo đó, ERC Việt Nam phải chấm dứt ngay hoạt động quảng cáo tuyển sinh và đào tạo trái phép trên lãnh thổ Việt Nam.

Thế nhưng, phía ERC Việt Nam đã không đề cập điều này trong cuộc họp với phụ huynh, học viên. Ông Warren còn trấn an học viên, phụ huynh bằng cách đưa ra nhiều phương án khắc phục như cố gắng hoàn tất hồ sơ thành lập trường ĐH quốc tế hoặc mua lại trường ĐH ở Việt Nam trước ngày 12.12.


Nhiều phụ huynh tham dự phiên họp chiều 23.11 - Ảnh: Hoàng Quyên 

Nhiều học viên, phụ huynh cho rằng việc hợp thức hóa thủ tục, hồ sơ trước ngày 12.12 là không khả thi, và yêu cầu ERC Việt Nam đưa ra phương án giải quyết quyền lợi cho học viên.

Đại diện ERC Việt Nam đưa ra ba phương án: Với học viên có nhu cầu du học tại Singapore, phía ERC Việt Nam hứa sẽ lo thủ tục, hồ sơ, thu xếp ăn ở, sinh hoạt tại Singapore và tài trợ vé máy bay, visa.

Nếu học viên muốn chuyển tiếp sang các trường khác trên thế giới, ERC Việt Nam sẽ hỗ trợ tối đa về thủ tục, hồ sơ, bảng điểm.

Đối với học viên không có điều kiện đi du học, ERC Việt Nam sẽ chuyển đổi học viên sang các chương trình tương ứng tại các trường ĐH phù hợp ở Việt Nam.

Trường hợp phụ huynh, học sinh muốn hoàn lại học phí thì ERC Việt Nam sẽ giải quyết trong thời hạn một tháng kể từ ngày nhận đơn.

Được biết, hiện có hơn 350 học viên đang theo học tại ERC Việt Nam. Trong số đó, nhiều học viên đã lỡ học được một thời gian và đã đóng học phí toàn khóa nên có ý định chuyển sang ERC Singapore để tiếp tục chương trình.

N., một học viên, cho biết mình đã đóng 10.000 USD cho khóa học hệ CĐ một năm rưỡi và học được gần 10 tháng. Vì thế N. sẽ chờ đến ngày 12.12, nếu ERC Việt Nam phải ngưng hoạt động thì sẽ yêu cầu phía trường giải quyết để chuyển tiếp sang Singapore.

Ngày 17.10, Bộ GD-ĐT đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục đối với ERC Việt Nam vì mở lớp đào tạo theo chương trình cử nhân Quản trị kinh doanh trái phép tại Việt Nam.

Theo đó, Bộ GD-ĐT buộc ERC phải chấm dứt ngay hoạt động quảng cáo tuyển sinh và đào tạo trái phép trên lãnh thổ Việt Nam; đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của người học, giải quyết hậu quả (nếu có).

Đến ngày 21.11, Sở LĐ-TB-XH TP.HCM ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính về hành vi vi phạm trong lĩnh vực dạy nghề và thu hồi giấy chứng nhận đăng ký hoạt động dạy nghề của ERC Việt Nam.

Theo quyết định xử phạt của Sở LĐ-TB-XH TP.HCM, ERC Việt Nam đã lợi dụng nội dung giấy chứng nhận đăng ký hoạt động dạy nghề, lợi dụng hoạt động dạy nghề để đào tạo hệ CĐ, ĐH và cao học trái pháp luật. Phía ERC Việt Nam phải chấp hành quyết định trong thời hạn 10 ngày, từ ngày 2.12 đến 12.12.

 Hoàng Quyên

>> Các đơn vị giáo dục ERC, SIBME, IFA: Bị cấm nhưng vẫn ngang nhiên hoạt động !
>> Phòng ngừa việc bỏ trốn của lãnh đạo ERC, SIBME
>> Vụ “Trường Melior hô biến”: Tiếp tục rút giấy phép ERC và SIBME
>> Chính thức rút giấy phép Trường Melior Việt Nam
>> Tổng giám đốc Melior Việt Nam: Có thể hoàn trả học phí cho học viên
>> Tổng giám đốc Melior không ở Việt Nam từ tháng 9?
>> Trường kinh doanh Melior hô biến: Bộ cấm hoạt động, Sở lại tiếp tục cấp phép!
>> Trường Melior hô biến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.