Hai y tá Uruguay bị khởi tố vì giết 16 bệnh nhân

19/03/2012 13:30 GMT+7

(TNO) Các công tố viên ở Uruguay đã khởi tố hai nam y tá vì thực hiện ít nhất 16 vụ trợ tử tại hai bệnh viện ở thủ đô Montevideo, theo nhà chức trách nước này hôm 18.3.

(TNO) Các công tố viên ở Uruguay đã khởi tố hai nam y tá vì thực hiện ít nhất 16 vụ trợ tử tại hai bệnh viện ở thủ đô Montevideo, theo nhà chức trách nước này hôm 18.3.

Hai nam y tá, một người 39 tuổi và người kia 46 tuổi, đã bị khởi tố về tội giết bệnh nhân tại khoa Tim của Bệnh viện Maciel và khoa Chăm sóc đặc biệt ở Bệnh viện Spanish Mutual Care.

Bạn gái của một trong hai y tá cũng bị khởi tố về việc che giấu thông tin liên quan đến vụ án.

Thẩm phán đảm trách vụ án Rolando Vomero không cung cấp chính xác có bao nhiêu cái chết được điều tra nhưng cho biết một trong hai nghi can thừa nhận đã thực hiện 11 vụ, còn người kia thực hiện 5 vụ.

Theo vị thẩm phán này, các nghi can đã sử dụng những phương pháp khác nhau để thực hiện việc trợ tử.

“Trong một trường hợp, nghi can đã tiêm morphine trực tiếp vào trong máu và trong trường hợp khác, họ bơm không khí vào máu, gây tử vong trong vòng vài phút”, ông Vomero giải thích.

Các nghi can khai họ tiến hành trợ tử vì “không muốn thấy con người chịu đau đớn”.

Bộ trưởng Nội vụ Uruguay Eduardo Bonomi nói trong một cuộc họp báo rằng cuộc điều tra về những vụ giết người được tiến hành vào tháng 1 sau khi có đơn tố cáo từ một trong hai cơ sở y tế, theo AFP.

Nữ luật sư biện hộ Ines Mazziotti nói đó là những cái chết êm ái. “Sau 20 năm được chăm sóc chuyên sâu, hoặc sự căng thẳng liên tục giữa sự sống và cái chết, ông ta không thể chịu đựng được nữa”, bà Ines Mazziotti nói về trường hợp của một nghi can.

Theo nhật báo địa phương El Pais, các y tá làm việc độc lập và không biết nhau. Hai người này có thể dính líu đến tổng cộng hơn 50 ca tử vong.

Sơn Duân

>> Nhiều người Bỉ chọn “cái chết êm ái”
>> Ấn Độ bật đèn xanh cho cái chết êm ái
>> Giúp người tình tự sát
>> Người ra tòa tìm cái chết đã mãn nguyện
>> Ý: Tranh cãi cay gắt về “quyền được chết”
>> Hàn Quốc cho phép “cái chết êm ái”
>> Tranh cãi quanh “cái chết êm ái” ở Singapore
>> Mỹ: "Y tá tử thần" lãnh 11 án tử hình
>> Mỹ: Tòa án tối cao ủng hộ “cái chết êm ái”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.