Indonesia: Đắm phà khiến hơn 500 hành khách bị mất tích

31/12/2006 07:38 GMT+7

Rạng sáng 30/12, một chiếc phà đi biển chở hơn 600 hành khách và thủ thủy đoàn đã bị đắm ngoài khơi tỉnh Java của Indonesia do gặp bão.

Một quan chức hải quân Indonesia cho biết 12 giờ sau vụ tai nạn, các nhân viên cứu hộ đã cứu được 59 người và đưa vào bờ một phao cứu sinh trên có 21 người. Như vậy, hiện vẫn còn hơn 500 người bị mất tích ở ngoài biển.

Chỉ huy hải quân tại tỉnh Trung Java, Đại tá Yan Simamora cho biết họ đã mất liên lạc với chiếc phà lúc nửa đêm và công việc cứu hộ gặp rất nhiều khó khăn do thời tiết xấu. Ông cho biết các nhân viên cứu hộ đang sử dụng trực thăng để xác định vị trí chính xác của chiếc phà bị đắm và cử 4 tàu hải quân tham gia công tác cứu hộ.

Tuy nhiên, hiện chỉ có một tàu hải quân cỡ lớn có thể ra khơi do thời tiết xấu. Chiếc phà, được cấp phép chở hơn 1.000 người, đang trên đường từ tỉnh Trung Kalimantan tới tỉnh Trung Java, gặp nạn ở ngoài khơi tỉnh Java. Hiện các nhà chức trách vẫn chưa xác định được chính xác vị trí phà bị đắm. Bộ trưởng Giao thông Hatta Radjasa cho biết các quan chức cảng đã cảnh báo và cấm chiếc phà ra khơi trong điều kiện thời tiết này.

Trong khi đó, các đội cứu hộ Indonesia vẫn tiếp tục tìm kiếm những người sống sót sau một vụ tai nạn phà trước đó. Chiếc phà này chở 58 người từ đảo Sumatra tới đảo Bangka bị lật úp ở ngoài khơi chiều 28/12, làm ít nhất 2 người chết và 23 người mất tích.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.