Bí quyết kinh doanh: Tôi tự giải cứu như thế nào

27/03/2014 09:15 GMT+7

Mới đây, có đến ba bốn thầy cô bắt học sinh lớp bốn ăn ớt cũng vì chúng nói chuyện riêng... Sau khi bị phát hiện, những thầy cô giáo kể trên đều đã bị kỷ luật, học trò được xin lỗi, thế là hòa cả làng.


5 em học sinh một trường tiểu học ở Bình Phước trong một vụ bị thầy giáo đánh - Ảnh minh họa

Tôi có một doanh nghiệp. Các bạn biết đấy, mấy năm qua doanh nghiệp chết như ngả rạ. Tôi cũng không ngoại lệ. Giá nguyên liệu tăng, chi phí gì cũng tăng mà hàng hóa ế đọng. Khách giờ chỉ còn đủ sức mua gạo với mắm đã là cố gắng lắm rồi.

Tôi đã định xuôi tay như hàng vạn doanh nghiệp bạn bè khác, đóng cửa nhà máy, cho công nhân nghỉ, vốn liếng còn nhiêu mua rau ăn dần. Nằm yên không nhúc nhích chờ thời bão táp qua đi. Buồn quá thì thay đồ đi Mỹ chơi. Sáng kiến này là của anh Tony chủ hãng phân bón Phượng Tím, chủ tập đoàn truyền thông Tony Buổi sáng lừng lẫy địa cầu. Cứ hôm nào hãng Tony Buổi sáng bán được dưới 100.000 likes là anh ấy giận, lập tức vô nhà thay đồ đi Mỹ.

 
Thỉnh thoảng tôi lại giật bắn mình khi đọc những cái tin khó tin nổi: có cô giáo dọa học trò không thuộc bài cũ thì phải tự nhúng đầu vào hố xí hoặc thùng rác, từ chối sẽ bị đánh, có cô giáo bắt học trò liếm ghế cho sạch vì ghế bị vẽ bẩn, có cô giáo bắt học trò ngậm khăn lau bảng vì nói chuyện ồn ào. Nhưng nếu không bị phát hiện thì sao? Tôi viết câu chuyện châm biếm này với mong muốn những câu chuyện phản giáo dục trên không bao giờ được lặp lại
Lời người viết

Trở lại chuyện kinh doanh của tôi. Tôi phải báo ngay cho các bạn mừng. Thời ảm đạm của tôi đã chấm dứt. Tôi đang trở lại huy hoàng. Doanh nghiệp của tôi đang cần tuyển người, mua đất, lập các công ty con. Tôi cần logicstic, chế biến thực phẩm, nuôi trồng. Tôi cần họa sĩ thiết kế mẫu mã và bao bì. Từ cá mập nhờ ơn một số chính sách kinh tế mà biến thành cá lòng tong, nhờ chuyển đổi mặt hàng kinh doanh, ơ riêu cua (eureka), giờ tôi đang rũ bùn đứng dậy sáng lòa, đi tắt đón đầu, nhất quyết trở thành cá nhà táng.

Cán bạn nóng lòng hỏi tôi làm cách nào. Tôi đang phải tiếp mấy trăm đoàn khách nước ngoài tới van xin làm đối tác. Các bạn tham khảo hai hợp đồng của tôi dưới đây nhé. Hy vọng giúp được các bạn.

Hợp đồng số 001/01032014, TP.HCM

Kính gởi các trường tiểu học

Chúng tôi là doanh nghiệp XXX. Được biết quý trường đang có nhu cầu sử dụng ớt rất lớn cho sự nghiệp giáo dục học sinh lớp 3, cụ thể là phạt chúng ăn ớt nếu nói chuyện riêng trong lớp, chúng tôi xin tự giới thiệu và đề nghị làm đối tác bền vững với quý trường.

Thưa quý trường, chúng tôi là doanh nghiệp có bề dày hoạt động trong ngành này. Chúng tôi có vùng nguyên liệu ớt rộng khắp thế giới, sản lượng trung bình năm hàng triệu tấn, được kiểm soát an toàn thực phẩm theo các tiêu chuẩn Việt Nam nghiêm khắc nhất toàn cầu. Chủng loại hàng hóa phong phú: ớt mọi, ớt chỉ thiên, ớt chim ỉa, ớt đỏ, ớt xanh, ớt vàng.. chúng tôi đều có. Mạng lưới giao hàng rộng khắp và linh hoạt bằng các phương tiện vận tải cá nhân hai bánh không mui. Ngoài ra còn một đội ngũ hùng hậu phương tiện vận chuyển hai chân chạy bằng cơm. Cả hai đội ngũ trên hầu hết là chủ doanh nghiệp-vốn là các đồng nghiệp cũ của tôi, xin đặc biệt giới thiệu để quý trường an tâm và tin cậy.

Hiện nay chúng tôi được biết quý trường mới chỉ sử dụng loại ớt đỏ truyền thống, trái nhỏ và cay. Loại hàng này tuy hiệu quả cao nhưng dễ bị phụ huynh phát hiện do gây sưng đỏ miệng và mắt. Chúng tôi giới thiệu các loại ớt sau đây có cùng tác dụng nhưng dễ giấu hơn:

- Ớt chuông Đà Lạt: Loại này chỉ cần nhét một trái vô miệng. Đơn giản, hiệu quả. Dùng cho các trường thành thị, nơi quá tải học sinh. Hoặc nhét vào miệng bọn nhà báo to mồm suốt ngày đòi thay cái nọ, sửa cái kia cũng rất phù hợp.

- Ớt màu Hàn Quốc: Dùng cho các trường học muốn có môi trường sáng tạo trong giáo dục. Ớt có nhiều màu từ trắng, xanh, vàng, đỏ đến tím. Để đa dạng, mỗi môn học có thể dùng một màu.

- Ớt bột: Loại này đã đóng túi nhỏ gọn phù hợp từng cỡ miệng học sinh tiểu học. Có tác dụng giáo dục bền vững. Khi đã nhét vào miệng, ớt sẽ giải phóng từ từ, không gây sốc. Nếu học trò nào vẫn tiếp tục nói chuyện trong lớp, giáo viên chỉ cần yêu cầu há mỏ ra rồi chọc thủng thêm mấy lỗ vô gói ớt là xong.

- Ớt sa tế: Ớt có thêm mỡ, tỏi và hành phi. Dùng cho học sinh con nhà có điều kiện, kén chọn trong sở thích.

- Ớt tương: Phù hợp cho trẻ chưa mọc răng đủ hoặc đang trong quá trình thay răng.

Ngoài ớt, chúng tôi còn có các sản phẩm hiệu quả trong sự nghiệp giáo dục khác, như găng tay thấm dầu gió dùng để tát, ghế gỗ bôi mật ong dùng để liếm, khăn lau bảng tẩm kem dâu dùng để nhét vô miệng, thùng rác bên trong đựng bánh tráng trộn dùng để dí đầu vào.. 

Giá cả hữu nghị, chất lượng ổn định, mẫu mã liên tục thay đổi, có chiết khấu cao cho những hợp đồng số lượng lớn hoặc dài hạn.

Trân trọng.

Hợp đồng số 2, số 002/01012014, TP.HCM

Kính gởi các bậc phụ huynh trên toàn thế giới

Trẻ em là tương lai đất nước và là hiện tại của chúng ta. Các nghiên cứu khoa học gần đây chỉ rõ, trẻ em cần một môi trường vừa học vừa chơi, học kỹ năng trước khi học chữ. Trẻ em cần được yêu thương,  khuyến khích, phát triển trí tưởng tượng đồng thời thực hành và trải nghiệm trực tiếp.

Chúng tôi xin giới thiệu đến quý phụ huynh gói sản phẩm mang tên "Mỗi ngày đến trường là một niềm vui". Gói sản phẩm này mang lại cho trẻ em những thử thách thú vị kích thích sự sáng tạo của chúng. Sâu sắc hơn, gói sản phẩm này bước đầu tập cho học sinh tiểu học cách ứng xử linh hoạt với những biến chuyển trong cuộc sống, cũng như rèn giũa tinh thần lạc quan vượt ngưỡng, hun đúc chúng thành những con người có ý chí vững vàng, cảm thụ sắc bén, khả năng chịu đựng khôn tả. Chắc chắn với hỗ trợ của sản phẩm này, con em của quý vị sẽ trở thành những nhà lãnh đạo thế giới tài ba trong tương lai.

Chắc quý vị đều đã biết một chân lý giản dị mà hiệu quả cao trong cuộc sống. Đó là khi đời ném vào mặt chúng ta một trái chanh, chúng ta hãy đi kiếm chút đường vắt trái chanh đó làm nước chanh uống cho mát. Khi thầy cô giáo ném vào miệng ta trái ớt, hãy đi làm muối ớt rồi kiếm cái gì chấm với nó.

Do vậy, với phương pháp giáo dục mới vừa được áp dụng trong trường học, chúng tôi xin cung cấp trọn gói bộ sản phẩm "Mỗi ngày đến trường là một niềm vui" dành riêng cho học sinh tiểu học, bao gồm:

- Muối: Để giã ra với ớt, làm thành muối ớt, thức chấm ngon tuyệt vời phù hợp với tuyệt đại đa số. Với giá rẻ hơn, có loại muối i ốt. Loại này chúng tôi tình nguyện chịu lỗ, hạ giá dưới giá thành để khuyến mãi đặc biệt cho một số thầy cô giáo đạt chuẩn thiếu i ốt quốc gia.

- Cóc, ổi, chanh, sơ ri, khế, me: Dành riêng cho học sinh tiểu học nữ. Chú ý khi sử dụng gói này, các cháu nên chuẩn bị nhiều hơn so với nhu cầu thực tế của bản thân, vì nghiên cứu khoa học cho thấy cả cô và trò đều hết sức cần thiết, đặc biệt phù hợp sử dụng trong giờ học thuộc lòng với những kiến thức đã được cập nhật từ đầu thế kỷ trước.

Vì tương lai khó nhìn thấy của con em chúng ta, mong quý vị hãy trở thành những bậc phụ huynh thông thái.

Tổng giám đốc Tập đoàn Kinh Thế

Đã ký

Tái bút: Tập đoàn Kinh Thế cần liên kết với các cơ sở y tế học đường và sản xuất muối i ốt trong cả nước. Xin liên hệ.

Hoàng Xuân*

* Bài viết thể hiện văn phong và góc nhìn của tác giả, là người viết báo đang sống và làm việc tại TP.HCM

>> Phó hiệu trưởng dùng roi mây đánh học sinh nhập viện
>> Đình chỉ giáo viên đánh học sinh nhập viện
>> Đình chỉ công tác giám thị đánh học sinh rách mi mắt
>> Hiệu trưởng đánh học sinh
>> Xôn xao thầy giáo đánh học sinh
>> Công an xã bị tố đánh học sinh khi hỏi cung
>> Bảo vệ đánh học sinh lãnh 2 năm 6 tháng tù
>> Giáo viên đánh học sinh gãy răng
>> Hai cha con bảo vệ trường đánh học sinh nhập viện
>> Sớm làm rõ hành vi đánh học sinh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.