Daniil Medvedev phá kỷ lục tồn tại 16 năm của nhóm ‘Big Four’

Minh Tân
Minh Tân
08/03/2021 07:30 GMT+7

Một kỷ lục ‘vô tiền khoáng hậu’ sẽ được tay vợt người Nga Daniil Medvedev ‘phá vỡ’ sau khi ATP cập nhật bảng xếp hạng vào giữa tháng này.

Mới đây, ATP xác nhận thứ hạng của tay vợt 25 tuổi người Nga Daniil Medvedev sẽ tăng một bậc lên vị trí thứ 2 vào ngày 15.3. Điều đó có nghĩa là Medvedev sẽ trở thành tay vợt đầu tiên ngoài Novak Djokovic, Rafael Nadal, Roger Federer và Andy Murray lọt vào top 2 của bảng xếp hạng ATP kể từ khi Lleyton Hewitt làm được vào tháng 7.2005.
Medvedev đạt được thành tích này dù phải chịu thất bại “sốc” ở vòng đầu tiên tại Rotterdam Open hồi đầu tháng trước tay vợt người Serbia Dusan Lajovic. Trước đó, có thông tin cho rằng nếu lọt vào trận chung kết ở Rotterdam thì Medvedev mới có thể vuợt qua Nadal ở vị trí số 2 và xếp sau Djokovic.
Tuy nhiên, ATP đã xác nhận vào hôm thứ bảy rằng tay vợt người Nga hiện vẫn đảm bảo vị trí đó mặc dù anh đã rời Hà Lan sớm. Tin tức được đưa ra sau lễ bốc thăm cho giải đấu Provence mở rộng ở Marseille, nơi hạt giống số 1 Medvedev sẽ đối đầu với tay vợt Egor Gerasimov của Belarus ở vòng đầu tiên.

ATP xác nhận thông tin này trên trang Twitter

Twitter

Medvedev đã thể hiện một phong độ rất ấn tượng trong những tháng gần đây. Trước trận thua Lajovic, ngôi sao người Nga chỉ chịu một thất bại duy nhất trong số 21 trận đấu đã qua. Đó là trận thua trước Djokovic tại chung kết Úc mở rộng vào tháng 2.
Trong số các tay vợt kế thừa tiềm năng, Daniil Medvedev trưởng thành khá chậm so với Alexander Zverev, Dominic Thiem, Stenfanos Tsitsipas, Karen Khachanov… Thế nhưng hiện tại, anh mới là ứng cử viên sáng giá để tiếp nhận một vị trí trong bộ ba huyền thoại Novak Djokovic - Rafael Nadal - Roger Federer trong tương lai.
Trong khi đó, tay vợt số 2 hiện tại trên bảng xếp hạng ATP là Rafael Nadal đã buộc phải chia tay giải ATP ở Acapulco (Mexico) vào cuối tháng này do chấn thương lưng và phải nhường lại vị trí số 2 thế giới cho Daniil Medvedev.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.