Sản phẩm sáng tạo, kết nối doanh nghiệp - trường đại học

16/05/2014 10:35 GMT+7

(TNO) Sáng 16.5, Triển lãm giới thiệu sản phẩm sáng tạo và kết nối doanh nghiệp - Đại học Quốc gia TP.HCM (ĐHQG-HCM) đã khai mạc tại Trường ĐH Bách khoa TP.HCM (268 Lý Thường Kiệt, quận 10, TP.HCM).

Mở cửa đón khách tham quan sản phẩm sáng tạo
Triển lãm mở cửa cả ngày hôm nay (16.5) chào đón tất cả tổ chức, cá nhân đến tham quan - Ảnh: Mai Vọng

Bộ trưởng Bộ Khoa học Công nghệ Nguyễn Quân đến dự và tham quan các gian triển lãm.

Triển lãm do Đại học quốc gia TP.HCM (ĐHQG TP.HCM) và Bộ Khoa học - Công nghệ đồng tổ chức, trong khuôn khổ sự kiện Ngày khoa học và công nghệ lần đầu tiên tại Việt Nam, đồng thời hướng đến kỷ niệm 20 năm thành lập ĐHQG TP.HCM.

Triển lãm thu hút sự tham gia của gần 50 gian hàng với hơn 130 sản phẩm trải khắp trên 5 nhóm lĩnh vực: Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội và nhân văn, kỹ thuật và công nghệ, nghiên cứu cơ bản và nghiên cứu ứng dụng.

Qua triển lãm này, các nhà tổ chức mong muốn hình thành mối liên kết cung - cầu giữa ĐHQG TP.HCM với các nhà đầu tư, doanh nghiệp, đưa sản phẩm khoa học công nghệ tới gần thị trường hơn, đồng thời khuyến khích, động viên, đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học trong cán bộ, giảng viên, sinh viên và xã hội.

Trong khuôn khổ triển lãm, ngoài hoạt động chính là triển lãm giới thiệu các sản phẩm sáng tạo, các Trung tâm khoa học và công nghệ, Phòng thí nghiệm trọng điểm sẽ mở cửa đón khách tham quan và giới thiệu rộng rãi các hoạt động khoa học và công nghệ của đơn vị đến đông đảo nhân dân.

Tại triển lãm cũng diễn ra các lễ ký kết hợp tác giữa các đơn vị thành viên ĐHQG TP.HCM với các doanh nghiệp, cùng với các cuộc hội thảo và tọa đàm quan trọng.

Mai Vọng

>> Nhiều sản phẩm sáng tạo thiết thực
>> Triển lãm sản phẩm sáng tạo của sinh viên
>> 100 sản phẩm sáng tạo
>> Bình chọn sản phẩm sáng tạo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.