Tập ghi chú của Steve Jobs được rao giá hơn 10.000 USD

29/05/2012 13:50 GMT+7

(TNO) Một tập ghi chú do cố Giám đốc điều hành Apple Steve Jobs "chấp bút" khi ông này làm thêm tại hãng Atari hồi năm 1974 vừa được nhà đấu giá Sotheby's mang ra chào bán.

(TNO) Một tập ghi chú do cố Giám đốc điều hành Apple Steve Jobs "chấp bút" khi ông này làm thêm tại hãng Atari hồi năm 1974 vừa được nhà đấu giá Sotheby's mang ra chào bán.

Theo Slashgear, nhà đấu giá Sotheby's hy vọng bản ghi chú viết tay của Steve Jobs có thể đạt đến mức giá từ 10.000 - 15.000 USD.

 Steve Jobs; Apple; bán đấu giá bản ghi chú của Steve Jobs
Ghi chú do Steve Jobs "chấp bút" trong thời gian làm việc cho hãng Atari hồi năm 1974 - Ảnh chụp màn hình

Bản ghi chú này mô tả những thay đổi mà hãng Atari cần thực hiện để dòng game thùng (aracade) World Cup Soccer thú vị và có nhiều tính năng hơn.

Còn theo Cnet, người nhận bản ghi chú của Steve Jobs chính là Stephen Bristow, người giám sát vào thời điểm lúc bấy giờ của ông này.

Được biết, trước khi sáng lập Apple, Steve Jobs từng làm thêm trong một thời gian ngắn tại Atari để giúp hãng sản xuất trò chơi này cải thiện các thiết kế.

Khi đó, Steve Jobs mới 19 tuổi và bị bắt buộc phải làm việc vào ban đêm để tránh va chạm với bạn đồng nghiệp.

Cũng trong mùa hè năm 1974, Steve rời Atari để đi du lịch Ấn Độ và sau đó trở lại sinh sống tại bang California, Mỹ.

Năm 1976, Steve Jobs và người bạn cùng làm thêm tại Atari ngày trước là Steve Wozniak (khi đó 26 tuổi) sáng lập ra công ty Apple Computer ngay tại gara của nhà Steve Jobs. Sản phẩm đầu tiên của họ là máy tính cá nhân Apple I.

Năm 1977, Apple tung ra sản phẩm tiếp theo Apple II, một thành quả to lớn đã làm nên tiếng vang cho một công ty còn non trẻ như Apple.

Năm 1980, Jobs và Wozniak trở thành triệu phú.

Mặc dù xuất phát điểm chỉ với hai thành viên nhưng hiện Apple đã là một công ty tầm cỡ quốc tế với hàng ngàn nhân viên trên khắp toàn cầu.

An Huy - Thành Luân

>> Văn bản thành lập Apple có giá 1,6 triệu USD
>> CEO Apple từ chối nhận cổ tức 75 triệu USD
>> Thành công nhờ học hỏi các "ông trùm
>> iPhone 5: tác phẩm cuối cùng của Steve Jobs

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.