Cao thủ đặc công

06/06/2012 08:58 GMT+7

Đến Đoàn đặc công 113 (Binh chủng Đặc công) bất ngờ và thán phục những màn biểu diễn võ thuật của chiến sĩ trẻ Tạ Phú Thắng, người được đồng đội dành cho biệt danh trìu mến: Cao thủ đặc công. Tạ Phú Thắng (phải) luyện võ cùng đồng đội

Đến Đoàn đặc công 113 (Binh chủng Đặc công) bất ngờ và thán phục những màn biểu diễn võ thuật của chiến sĩ trẻ Tạ Phú Thắng, người được đồng đội dành cho biệt danh trìu mến: Cao thủ đặc công.
Tạ Phú Thắng (phải) luyện võ cùng đồng đội.

Cao thủ đặc công
Tạ Phú Thắng (phải) luyện võ cùng đồng đội 

Thiếu úy Tạ Phú Thắng (Chiến đấu viên Đội 12), 27 tuổi được mệnh danh cao thủ võ thuật hơn chục năm. Thắng đam mê môn phái Bình Định gia và là huấn luyện viên 3/7 đẳng.

Nhập ngũ năm 2006 vào Đoàn đặc công 113, Thắng đã có “lưng vốn” võ thuật để chia sẻ với đồng đội trong các buổi luyện tập, áp dụng hiệu quả vào các bài huấn luyện ở đơn vị, xứng danh “đặc công mình đồng, da sắt”.

Những thế võ của Thắng được áp dụng khá bài bản vào các bài võ của đặc công, làm cho các thế đánh của đặc công thêm biến hóa, linh hoạt, sát thương cao.

Những chiến sĩ trong Đoàn 113 từng luyện tập và học theo võ sư Thắng đều trở thành giỏi võ thuật, sức khỏe tốt.

Thắng đã biểu diễn nhiều bài võ khiến mọi người khâm phục như Vận nội công chọc đầu thương vào yết hầu; đẩy ô tô 16 chỗ ngồi đi vài chục mét, quấn thanh sắt phi 12 vào cổ như quấn một sợi dây; cho xe ôtô 2,5 tấn chèn qua người mà không hề hấn gì; đập gậy vào thân người, đầu, chân, tay, đến khi gậy gãy...

Đầu năm vừa qua, Thắng từng biểu diễn khi tham gia chương trình Chúng tôi là chiến sĩ, bằng cách nằm ngửa trên những mảnh thủy tinh nhọn để hai người ngồi trên xe mô tô đi trên người mà không bị thương.

Cao thủ đặc công tiết lộ bí quyết: “Nội công nói riêng và võ thuật nói chung có ít nhất 18 cách vận khí, lấy khí, dẫn khí. Quá trình luyện tập phải có bản lĩnh, chăm chỉ, tập trung cao độ, không để ngoại cảnh tác động, khi biểu diễn phải nghĩ rằng như không có ai xung quanh. Nếu mất tập trung sẽ nguy hiểm tính mạng. Và đặc biệt, luyện tập buổi sáng sớm là tốt nhất, hoặc trước khi đi ngủ, luyện tập ở trạng thái tĩnh khoảng 10 phút”.

Tính từ khi nhập ngũ đến nay, Thắng đã giành 6 huy chương vàng, 3 huy chương bạc, 1 huy chương đồng ở các giải đấu biểu diễn tại tỉnh Bắc Ninh, Hà Tây (nay là Hà Nội).

Đặc biệt năm 2011, anh giành 2 huy chương vàng giải vô địch võ thuật cổ truyền thành phố Hà Nội.

Thượng tá Dương Trọng Tâm, Chính ủy Đoàn 113, cho biết: “Đơn vị chúng tôi còn có nhiều chiến sĩ giỏi võ thuật.

Tiêu chí đối với bộ đội đặc công phải có sức khỏe tốt. Chúng tôi luôn khuyến khích các chiến sĩ phát huy khả năng tự học, tự rèn, nâng cao sức khỏe, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của chiến sĩ đặc công.

Theo Hà Thiện Hùng / Tiền Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.