Đoàn thể thao Việt Nam: Ăn phở tại làng VĐV Olympic

20/07/2021 07:45 GMT+7

Một tin khá mừng đối với đoàn thể thao Việt Nam khi đặt chân đến Tokyo - Nhật Bản vào ngày 19.7 là Ban tổ chức Olympic đã thông báo, đoàn Việt Nam không còn nằm trong danh sách nhóm nguy cơ cao với Covid-19 nên không phải cách ly y tế 3 ngày.

Ngay tại sân bay Narita, sau khi được xét nghiệm nhanh, các thành viên của đoàn Việt Nam đều cho kết quả âm tính với Covid-19 nên đã được BTC đưa ngay về làng VĐV tại khu Harumi, quận Chuo với diện tích 44 ha. Đây là các khu chung cư cao cấp được xây dựng để phục vụ Olympic, sau đó có thể sẽ được bán lại cho người dân Nhật Bản. Mỗi tầng lại được chia thành một số căn hộ có diện tích khác nhau. Đoàn Việt Nam được bố trí ở tầng 11, căn hộ số 5 trong đó có nhiều phòng. BTC rất linh hoạt ngăn các phòng (phòng đôi có diện tích khoảng 12 m2, phòng đơn có diện tích khoảng 9 m2) bằng bìa carton ép cứng để tránh lãng phí. Giường ngủ cũng được làm bằng giấy.
Khu nhà ăn của làng VĐV có thể phục vụ 45.000 suất ăn một ngày với khoảng 700 món, thực đơn cực kỳ phong phú và cách chế biến rất ngon miệng, phù hợp với người Việt Nam. Thậm chí còn có cả phở bò, phở gà đến các món chay, món ăn của đạo Hồi. BTC khuyến cáo khi lấy thức ăn phải dùng găng tay (đeo khẩu trang là bắt buộc), mỗi bàn ăn có vách ngăn bằng kính nhưng không được nói chuyện với nhau, không chào hỏi để tránh tiếp xúc gần. Quan sát clip tại nhà ăn do các HLV gửi về, chúng tôi cảm thấy có chút lo lắng vì số lượng người tập trung trong cùng một thời điểm là rất đông. Cho dù các đoàn đều đã tiêm đầy đủ hai mũi vắc xin nhưng tính rủi ro không phải không có, đặc biệt là đã xuất hiện ca dương tính ngay tại làng VĐV cách đây mấy ngày.

CEO Olympic Tokyo tuyên bố không tuyệt đối miễn nhiễm sau ca mắc Covid-19 ở làng VĐV

Do dịch bệnh diễn biến căng thẳng nên làng VĐV cũng có một trung tâm y tế hoạt động 24/7. Các VĐV sẽ được lấy mẫu xét nghiệm thường xuyên, trong trường hợp dương tính với Covid-19, tùy theo mức độ, sẽ được gửi đến bệnh viện hoặc phải cách ly tại khách sạn chỉ định ngoài làng VĐV. Trong 14 ngày tham dự Olympic, các VĐV chỉ được di chuyển đến các khu vực nằm trong danh sách liên quan đến đại hội và phải đăng ký lịch trình trước với BTC. Đoàn Việt Nam đăng ký tập, trước mắt vào các ngày 20, 21, 22.7. Tuy nhiên, để không lãng phí thời gian, ngay chiều qua, một số tuyển thủ Việt Nam đã tranh thủ tập nhẹ ngoài trời (không có người lạ đứng quá gần) như xạ thủ Hoàng Xuân Vinh; hai VĐV quyền anh Nguyễn Văn Đương, Nguyễn Thị Tâm; VĐV judo Nguyễn Thanh Thủy; hai VĐV cầu lông Nguyễn Tiến Minh, Nguyễn Thùy Linh. Hai VĐV TDDC Lê Thanh Tùng, Đinh Phương Thành tập thể lực trong phòng gym rất hiện đại (chỉ có HLV Trương Minh Sang và hai học trò). Theo lịch thi đấu, ngày 23.7, sẽ có 4 VĐV Việt Nam thi đấu, gồm Lường Thị Thảo - Đinh Thị Hảo (vòng loại đôi nữ thuyền rowing hạng nhẹ), Đỗ Thị Ánh Nguyệt (vòng loại cung 1 dây nữ), Nguyễn Hoàng Phi Vũ (vòng loại cung 1 dây nam).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.