Ai sẽ đăng quang "Giọng hát Việt"?

11/01/2013 21:50 GMT+7

(TNO) Đinh Hương mê hoặc, Xuân Nghi đầy nội lực, Kiên Giang sang trọng, Hương Tràm trong sáng và mãnh liệt. Ai sẽ đăng quang Giọng hát Việt mùa đầu tiên?

(TNO) Đinh Hương mê hoặc, Xuân Nghi đầy nội lực, Kiên Giang sang trọng, Hương Tràm trong sáng và mãnh liệt. Ai sẽ đăng quang Giọng hát Việt mùa đầu tiên?

Nhiều dự đoán cho Hương Tràm, Đinh Hương

Để tiến đến vòng chung kết, bốn thí sinh Giọng hát Việt còn lại đã trải qua một hành trình đầy gian nan kéo dài gần 8 tháng kể từ vòng sơ tuyển.

Với ba vòng thi: giấu mặt, đối đầu và liveshow, trung bình mỗi thí sinh đã mang đến 7 tiết mục cho khán giả. Một chặng đường dài như vậy có lẽ đã đủ để khán giả nhìn ra được phong cách riêng, điểm mạnh và yếu của từng thí sinh.

Bốn gương mặt vào đến chung kết đã mang đến bốn màu sắc khác nhau, tuy nhiên nhiều dự đoán đang nghiêng về hai gương mặt “ngang sắc, ngang tài”: Đinh Hương (đội Hồ Ngọc Hà) và Hương Tràm (đội Thu Minh).


Hương Tràm với giọng ca trong sáng, mãnh liệt

 
Hương Tràm có triển vọng nhất vì là một trong số ít thí sinh giữ vững được tâm lý khi ra sân khấu
Nhạc sĩ Hoài Sa
Từng “gây bão” với ca khúc I will always love you ở vòng giấu mặt, Hương Tràm nổi lên như một hiện tượng của Giọng hát Việt với giọng hát trong sáng, đầy mãnh liệt và cách xử lý tinh tế. 

Giọng ca 18 tuổi đến từ Nghệ An này luôn dẫn đầu số lượng bình chọn ở đội Thu Minh và gây bất ngờ khi chinh phục được những ca khúc đòi hỏi độ từng trải và chiều sâu cảm xúc như Anh, Như chưa bắt đầu

Không tỏa sáng ngay từ đầu như Hương Tràm nhưng càng về sau, Đinh Hương càng cuốn hút khán giả bởi sự mê hoặc, hoang dại trong phong cách của mình. Từ Warwick Avenue khiến cả bốn huấn luyện viên phải ấn nút chọn cho đến Forever and One, Tình 2000… Đinh Hương dần khẳng định phong cách riêng của mình với những câu phiêu, gằn giọng làm nên chất nổi loạn đầy quyến rũ.


Đinh Hương cuốn hút

So về cả tài và sắc, Đinh Hương và Hương Tràm có thể nói là “kẻ tám lạng, người nửa cân”. Tuy nhiên, đúng như huấn luyện viên Thu Minh nhận xét, Hương Tràm cần một sự bùng nổ, cá tính và mạnh mẽ hơn chứ không thể giữ mãi hình tượng cô công chúa pop ballad. Lần thử sức với nhạc dance ở liveshow 9 dù không mấy thành công nhưng đã cho Hương Tràm kinh nghiệm để cô có thể làm tốt hơn trong đêm chung kết.

Trong khi đó, một số chuyên gia cũng nhận định rằng nếu Đinh Hương cứ lạm dụng kiểu gằn giọng, nổi loạn trên sân khấu và nhất là việc thiên về nhạc ngoại hơn là nhạc Việt thì cô cũng khó lòng chiếm trọn cảm tình của khán giả Việt.

Chờ đợi những bất ngờ

Mặc dù Đinh Hương và Hương Tràm được dự đoán cao hơn hai thí sinh còn lại nhưng mọi chuyện đều có thể xảy ra trong một cuộc chơi mà khán giả toàn quyền quyết định như Giọng hát Việt.

 
Đinh Hương có nhiều tố chất, biết cách làm chủ sân khấu, bất chấp trước mặt là ai. Cách xử lý bài hát của Đinh Hương rất thông minh
Huấn luyện viên Đàm Vĩnh Hưng
Còn nhớ trong đêm bán kết, cả Đinh Hương và Hương Tràm đều không phải là thí sinh được khán giả bình chọn cao nhất trong đội của mình mà phải nhờ bình chọn của huấn luyện viên mới vào được chung kết. Vì thế, cả hai thí sinh này đều không thể chủ quan.

Trong khi đó, với giọng hát đầy nội lực, Xuân Nghi tuy có lúc chưa tiết chế được cảm xúc, nhưng hứa hẹn mang đến nhiều bất ngờ nếu biết cách khai thác lợi thế của mình. Bằng chứng là trong đêm bán kết, “khủng long” đội Đàm Vĩnh Hưng đã khiến khán giả vô cùng ngạc nhiên khi dịu dàng, sâu lắng trong ca khúc Mẹ yêu con.

Không những vậy, Mr Đàm lại là một nghệ sĩ biến hóa khó lường và sở hữu một lượng fan hùng hậu. Rất có thể Xuân Nghi sẽ lột xác hoàn toàn trong đêm chung kết này và giành chiến thắng bất ngờ.


Xuân Nghi từng gây bất ngờ ở bán kết với hình ảnh dịu dàng, đằm thắm

Là thí sinh nam duy nhất vào vòng chung kết, Kiên Giang cũng có lợi thế riêng với dòng nhạc bán cổ điển. Ít ai ngờ chàng kiến trúc sư này lại là thí sinh cuối cùng của đội Trần Lập. Điều đó phần nào cho thấy Kiên Giang hẳn phải có sức hút riêng.

 
Trong phần biểu diễn của khách mời ở đêm chung kết sẽ có tiết mục của HLV Đàm Vĩnh Hưng cùng với các thí sinh cũ của đội anh trong một liên khúc đặc biệt. Bên cạnh đó, Jesse Campbell - "hiện tượng" The voice Mỹ mùa thứ hai - sẽ trình diễn ba tiết mục: một tiết mục solo ca khúc gắn liền tên tuổi của anh tại cuộc thi The Voice, một ca khúc hợp ca cùng thí sinh top 4 và một tiết mục kết hợp đặc biệt với hai thí sinh cũ của Giọng Hát Việt.
Có thể nói đêm chung kết là nơi mà thí sinh dốc toàn lực và huấn luyện viên cũng trổ hết ngón nghề của mình. Mọi bất ngờ đều có thể xảy ra.

Theo công bố mới nhất của ban tổ chức, trong đêm chung kết, mỗi thí sinh sẽ dự thi 3 tiết mục: một ca khúc tiếng Anh, một ca khúc tiếng Việt và một phần biểu diễn kết hợp với huấn luyện viên của mình.

Trong các tiết mục thi, Hương Tràm sẽ thể hiện một nhạc phẩm nổi tiếng của nhạc sĩ Phó Đức Phương, cover một ca khúc của cố danh ca Whitney Houston và cùng Thu Minh song ca một ca khúc hit của nữ huấn luyện viên này.

Kiên Giang sẽ hát một ca khúc tiếng Việt viết về mẹ như lời tri ân mà anh dành cho đấng sinh thành. Ngoài ra, anh sẽ thể hiện một ca khúc của nhóm nhạc Queen và song ca với huấn luyện viên Trần Lập trong một ca khúc nổi tiếng của nhóm Bức Tường.

Xuân Nghi hứa hẹn gây bất ngờ trong một ca khúc đậm chất "đờn ca tài tử" Nam bộ, bên cạnh ca khúc kinh điển của Celine Dion và màn song ca với huấn luyện viên Đàm Vĩnh Hưng trong một ca khúc mà anh và Thanh Lam từng thể hiện rất thành công.

Riêng trường hợp của Đinh Hương, thay vì chọn một ca khúc tiếng Anh để thể hiện, Đinh Hương sẽ trình bày hai ca khúc tiếng Việt trong đó khán giả sẽ lần đầu tiên nghe Đinh Hương hát nhạc Trịnh Công Sơn. Màn kết kết hợp của Đinh Hương và Hồ Ngọc Hà cũng hứa hẹn mang đến nhiều thú vị với một ca khúc hit của Christina Aguilera.

Tiết lộ riêng với Thanh Niên Online, Xuân Nghi cho biết: "Đến vòng chung kết này thì các thí sinh đều phải chuẩn bị bài vở thật xuất sắc. Ngoài luyện tập thật tốt cho giọng hát, Nghi còn có kế hoạch và chiến thuật riêng nữa. Và chắc chắn các tiết mục đều được dàn dựng và đầu tư công phu cho đêm thi quyết định này". 

Thu nhận những góp ý của mọi người, Hương Tràm chia sẻ rằng cô sẽ “gai góc hơn” trong đêm chung kết. Ngược lại, Đinh Hương cho biết cô đã “nổi loạn” nhiều trên sân khấu Giọng hát Việt nên đêm chung kết sẽ là dịp cô mang đến một hình ảnh nhẹ nhàng, mới mẻ cho khán giả. Kiên Giang cũng tiết lộ phần thi của anh sẽ có sự kết hợp giữa opera và rock hứa hẹn mang đến nhiều mới lạ.


Kiên Giang "không đụng hàng" với dòng nhạc bán cổ điển

Trước "giờ G", cả bốn thí sinh cũng đã tung MV (video ca nhạc) ca khúc mới theo đúng định dạng của chương trình. Được biết, những ca khúc này sẽ được các thí sinh thể hiện trong đêm chung kết: Xuân Nghi với Ước mơ, Đinh Hương với Tôi là ai, Hương Tràm với Xa và Kiên Giang với Anh trẻ như giấc mơ em

Hiện tại, cả bốn thí sinh đều đang ráo riết tập luyện, hứa hẹn sẽ làm nên một đêm chung kết đầy gay cấn, hấp dẫn. Khán giả cũng chờ đợi một quán quân thật sự bùng nổ và xứng đáng, khép lại mùa giải đầu tiên của Giọng hát Việt.

Nghệ sĩ dự đoán thí sinh sẽ đăng quang Giọng hát Việt 

Ca sĩ Thanh Bùi: Đinh Hương là “đặc sản”

Tôi dự đoán Đinh Hương sẽ đăng quang Giọng hát Việt năm nay. Giọng hát của cô ấy phải gọi là “đặc sản” của chương trình. Cô ấy có kinh nghiệm, bản lĩnh sân khấu và đột phá trong giọng hát.

Bản thân tôi thích nghe những gì khác biệt vì thị trường âm nhạc của chúng ta đang cần nhiều màu sắc hơn. Đinh Hương rõ ràng có cá tính rất riêng trong âm nhạc. Cô ấy biết mình muốn gì và luôn lôi cuốn được khán giả mỗi khi xuất hiện.

Còn Hương Tràm tuy giọng hát nội lực, kỹ thuật tốt nhưng lại chưa đủ cá tính. Tuy nhiên, Hương Tràm còn trẻ, đây chỉ mới là bước đầu nên mong rằng cô ấy sẽ tìm được vị trí riêng của mình.

Ca sĩ Nathan Lee: Tôi dự đoán Hương Tràm

Theo tôi, cả Đinh Hương và Hương Tràm đều xứng đáng trở thành quán quân Giọng hát Việt năm nay. Đinh Hương có sự già dặn, nhiều kinh nghiệm, biết cách thuyết phục người yêu nhạc và cá tính âm nhạc cũng nổi trội hơn.

Còn Hương Tràm có thể coi là hiện tượng Giọng hát Việt năm nay. Cô ấy có lợi thế là rất trẻ nhưng giọng hát lại tràn trề nội lực không kém Đinh Hương. 18 tuổi nhưng cách thể hiện tình cảm của Hương Tràm trong ca khúc rất tinh tế. 


Đinh Hương hay Hương Tràm sẽ đăng quang?

Nếu đặt mình vào vị trí khán giả, tôi sẽ chọn Hương Tràm. Cô ấy còn trẻ, còn nhiều thời gian để trải nghiệm và bồi đắp thêm cá tính âm nhạc. Con đường sau này của Hương Tràm hứa hẹn nhiều bất ngờ.

Xuân Nghi cũng là một cô gái dễ thương, sở hữu giọng hát "khủng" và có khả năng trở thành một diva sau này nếu có thêm chút tinh tế trong cách xử lý bài hát. Kiên Giang là giọng hát “không đụng hàng” nên có lợi thế riêng. Là ca sĩ nam duy nhất nên chắc chắn Kiên Giang phải có sức hút riêng để được mọi người ủng hộ như thế.

Người mẫu Dương Yến Ngọc: Tôi thích Đinh Hương

Trong top 4, tôi rất thích Đinh Hương vì cô ấy có tố chất nghệ sĩ rất lớn trong người. Mỗi khi xuất hiện trên sân khấu, Đinh Hương đều "cháy" hết mình. Cô ấy lại xinh đẹp nữa...

Bản thân tôi cảm thấy Đinh Hương giống như là một sự pha trộn giữa Phương Thanh và Hồ Ngọc Hà nhưng lại không hề giống hai ca sĩ này. Đó là sự khác biệt rất riêng của Đinh Hương. Cô ấy tài năng, xinh đẹp, thông minh nhưng không đi theo số đông.

 

 

Đêm chung kết Giọng hát Việt sẽ diễn ra lúc 21 giờ 20 phút ngày 13.1 tại Nhà thi đấu Phan Đình Phùng (TP.HCM).

Từ khoảng 20 giờ 30 phút, độc giả có thể truy cập vào Thanh Niên Online để theo dõi những thông tin, hình ảnh và clip trực tiếp được chúng tôi cập nhật liên tục từ Nhà thi đấu Phan Đình Phùng.

Quán quân Giọng hát Việt mùa đầu tiên sẽ giành được giải thưởng 500 triệu đồng, sản phẩm của nhà tài trợ, một chuyến du lịch tại Hàn Quốc trong 7 ngày và một hợp đồng thu âm với hãng Universal (Mỹ).

Thiên Hương
Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

>> Top 4 "Giọng hát Việt" ráo riết chuẩn bị clip ca nhạc
>> Jesse Campbell trình diễn chung kết Giọng hát Việt
>> Bốn thí sinh vào chung kết "Giọng hát Việt
>> Top 8 "Giọng hát Việt" đã sẵn sàng cho đêm bán kết
>> Google công bố: Bê bối Giọng hát Việt dẫn đầu xu hướng tìm kiếm
>> “Giọng hát Việt” được tìm kiếm nhiều nhất trên Google
>> Á quân "The Voice" Mỹ biểu diễn tại "Giọng hát Việt
>> Bị "chê", Trúc Nhân và Kim Loan vẫn được giữ lại "Giọng hát Việt
>> Thí sinh "Giọng hát Việt": Trung thành hay phá cách?
>> Giọng hát Việt: Hà Hồ loại Đào Bá Lộc, Mr Đàm loại Thanh Hằng
>> Rocker và "ông bố trẻ" chia tay Giọng hát Việt
>> Giọng hát Việt chia tay Thái Trinh, Trọng Khương sau live show 6
>> Thí sinh Giọng hát Việt “chớp thời cơ”
>> 2 thí sinh vướng xì căng đan chia tay "Giọng hát Việt
>> Giọng hát Việt: "Đã đến lúc Bảo Anh có thể về nhà…
>> Giọng hát Việt" ngày càng nhạt
>> Giọng hát Việt: Thiều Bảo Trang bất ngờ rút khỏi chương trình
>> Giọng hát Việt tiếp tục “nóng”
>> Chiêu" dạy học trò của các huấn luyện viên "Giọng hát Việt
>> Giọng hát Việt" tiếp tục với nhiều ca khúc VN
>> Thí sinh "Giọng hát Việt" ráo riết tập luyện
>> Thí sinh "The Voice - Giọng hát Việt" học cách ứng xử  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.