Du khách Trung Quốc đến Hội An tăng mạnh

12/04/2014 17:00 GMT+7

(TNO) Cơ cấu du khách quốc tế đến tham quan, lưu trú tại đô thị cổ Hội An có sự thay đổi do lượng khách Trung Quốc tăng đáng kể, cùng với chương trình hợp tác mới giữa Hội An với thành phố Tấn Trung của Trung Quốc.

(TNO) Cơ cấu du khách quốc tế đến tham quan, lưu trú tại đô thị cổ Hội An có sự thay đổi do lượng khách Trung Quốc tăng đáng kể, cùng với chương trình hợp tác mới giữa Hội An với thành phố Tấn Trung của Trung Quốc.

Tăng mạnh lượng du khách Trung Quốc tại Hội An 
Có sự thay đổi cơ cấu du khách quốc tế tại Hội An do khách Trung Quốc tăng mạnh

Hôm nay 12.4, UBND thành phố Hội An (Quảng Nam) cho biết cơ cấu du khách quốc tế có sự thay đổi do khách Trung Quốc tăng đáng kể.

Được biết, tổng lượng du khách quốc tế đến tham quan, lưu trú tại Hội An trong quý I.2014 xấp xỉ 285,5 nghìn lượt du khách, tăng 14,26% so với cùng kỳ năm ngoái.

Hôm qua 11.4, thành phố Hội An và thành phố Tấn Trung (tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc) cũng đã ký kết văn bản 8 điểm về hợp tác phát triển du lịch, bao gồm khía cạnh lập website để thông tin, quảng bá du lịch cho nhau; tổ chức trao đổi tour tuyến và du khách, chia sẻ kinh nghiệm…

Giữa hai thành phố đã ký thỏa thuận quan hệ hợp tác hữu nghị từ tháng 9.2010.

Trao đổi với Thanh Niên Online, ông Lê Văn Giảng - Chủ tịch UBND thành phố Hội An - cho biết có nhiều lý do khiến du khách Trung Quốc tăng mạnh tại Hội An.

“Ngoài yếu tố Hội An là địa bàn có số đông người Hoa đang cư trú, thì có sự “dịch chuyển” về địa bàn tham quan của du khách Trung Quốc khi đến Việt Nam trong thời gian gần đây.

Khách Trung Quốc có dấu hiệu mở rộng địa bàn tham quan vào phía nam, trước đây chỉ tập trung ở Quảng Nam và Hà Nội”, ông Giảng nói.

Chính quyền thành phố Hội An cũng xác định sẽ tiếp tục đẩy mạnh  phát triển hạ tầng kỹ thuật, tổ chức nhiều tour, tuyến, sản phẩm du lịch mới để thu hút du khách nhằm nâng cao uy tín và thương hiệu của du lịch Hội An.

Đến nay, Hội An tiếp tục được nhiều tạp chí du lịch có uy tín bầu chọn là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn nhất của châu Á và thế giới.

Trong số đó, có danh hiệu Thành phố du lịch hấp dẫn nhất châu Á năm 2013 (do tạp chí Trip Advisor bình chọn), Điểm đến đặc sắc và thu hút khách du lịch nhất khi đến Việt Nam (Huffington Pots - Mỹ), Thành phố cảnh quan của châu Á (UN-Habitat), Thành phố lãng mạn của châu Á năm 2014 (Tạp chí Indiatimes - Ấn Độ).

Tin, ảnh: H.X.Huỳnh

>> Hội An và Angkor Wat quảng bá di sản cho nhau
>> Hội An 'thu gom' địa bàn phủ sóng wifi miễn phí
>> Sử dụng xăng E5 thắp sáng Giờ trái đất tại Hội An
>> Mở rộng không gian và thời gian “phố đi bộ” Hội An
>> Hội An bình chọn sản phẩm tiêu biểu năm 2014
>> Công chức Hội An đi làm bằng xe đạp   

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.