Sony sẽ sa thải 8.000 nhân viên

09/12/2008 15:23 GMT+7

(TNO) Ngày 9.12, “ông khổng lồ” Sony tuyên bố sẽ cắt giảm 8.000 nhân viên trên toàn cầu làm việc trong lĩnh vực điện tử, tương đương 5% nhân lực của hãng thuộc lĩnh vực này.

Nguyên nhân của quyết định kể trên không gì khác hơn là cắt giảm chi phí hoạt động để có thể duy trì lợi nhuận giữa cơn khủng hoảng tài chính toàn cầu. Mục tiêu của Sony là giảm 1,1 tỉ USD chi phí hoạt động trong lĩnh vực điện tử.

Sony không nói rõ sẽ cắt giảm nhân lực đang làm việc ở những nước nào nhưng dự kiến kế hoạch này sẽ được hoàn tất cho đến cuối tháng 3.2010. Hiện nay, Sony đang có 160.000 nhân viên hoạt động trong lĩnh vực điện tử.

Con số 8.000 trên tất nhiên khiến cho lực lượng lao động lo lắng. Tuy nhiên, giới chuyên môn cho rằng bao nhiêu đó vẫn còn chưa đủ.

Hãng tin Reuters dẫn lời một nhà chuyên môn: “Con số kể trên nghe thì rất lớn nhưng việc cắt giảm bao nhiêu đó vẫn chưa đủ, Sony không có bất kỳ một ngành thương mại then chốt nào có thể cho ra lợi nhuận một cách ổn định”.

Hồi tháng 10 vừa qua, Sony đã tuyên bố giảm phân nửa dự đoán lợi nhuận hàng năm, đóng cửa một số nhà máy, cắt giảm chi tiêu và sa thải nhân viên.

Sony cũng cho biết phải ngưng kế hoạch tăng cường sản xuất tivi màn hình tinh thể lỏng ở Slovakia, cắt giảm chi tiêu trong lĩnh vực bán dẫn, và giảm địa điểm sản xuất xuống 10%.

Đ.N

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.