Hành trình Đỏ đồng hành cùng bệnh nhân Thalassemia

27/07/2013 03:10 GMT+7

Tan máu bẩm sinh hay còn gọi là Thalassemia là căn bệnh nguy hiểm về máu, thế giới chưa có thuốc điều trị. Tại Việt Nam hiện có hơn 5 triệu người mang gien bệnh, 20.000 người cần điều trị và truyền máu hằng ngày, mỗi năm có gần 2.000 trẻ sơ sinh mắc căn bệnh hiểm nghèo này. Song thực trạng này vẫn chưa được xã hội quan tâm một cách đúng mức, đặc biệt là lượng máu dự trữ để phục vụ quá trình điều trị.

Tan máu bẩm sinh hay còn gọi là Thalassemia là căn bệnh nguy hiểm về máu, thế giới chưa có thuốc điều trị. Tại Việt Nam hiện có hơn 5 triệu người mang gien bệnh, 20.000 người cần điều trị và truyền máu hằng ngày, mỗi năm có gần 2.000 trẻ sơ sinh mắc căn bệnh hiểm nghèo này. Song thực trạng này vẫn chưa được xã hội quan tâm một cách đúng mức, đặc biệt là lượng máu dự trữ để phục vụ quá trình điều trị.

Yêu thương và chia sẻ với các bệnh nhân Thalassemia, chiều 26.7, đoàn Hành trình Đỏ do Viện Huyết học và Truyền máu T.Ư phối hợp cùng nhãn hàng Dr.Thanh tổ chức đã đến thăm và tặng quà cho các bệnh nhân tại Viện Thalassemia thuộc Viện Huyết học - Truyền máu T.Ư (ảnh). Hành trình Đỏ lần thứ 1 năm 2013 là hành trình xuyên Việt nhằm vận động hiến máu tình nguyện và tuyên truyền những kiến thức về căn bệnh Thalassemia. Hành trình đã vượt qua 35 tỉnh thành trên cả nước, tổ chức 14 cuộc vận động hiến máu với quy mô lớn tại các TP, kêu gọi những tấm lòng nhân ái vì một xã hội phát triển nhân văn và đã tiếp nhận được 10.307 đơn vị máu.

Hành trình Đỏ đồng hành cùng bệnh nhân Thalassemia
Ảnh: Đoàn Hành trình Đỏ cung cấp

Hôm nay, đoàn sẽ tổ chức ngày hội hiến máu cuối cùng lớn nhất tại Sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội), dự kiến sẽ thu về được khoảng 3.000 đơn vị máu đạt được mục tiêu chương trình kêu gọi 12.000 đơn vị máu phục vụ công tác điều trị.

H.D

>> Hành trình đỏ' đến Quảng Bình
>> Hành trình đỏ' đến Đà Nẵng
>> Chiến dịch 'Hành trình đỏ' tới Đà Lạt
>> Chiến dịch “Hành trình đỏ” đến Cần Thơ 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.